Hơn 200 "quái xế" tụ tập bốc đầu, đánh võng gây náo loạn đường lên Tam Đảo


Thứ 3, 19/10/2021 | 08:05


Cùng sự kiện

Công an huyện Tam Đảo phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh củng cố hồ sơ xử lý hơn trăm đối tượng có hành vi bốc đầu, lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường lên Tam Đảo.

Ngày 18/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chiều tối 17/10/2021, lực lượng Công an huyện Tam Đảo và các phòng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ, xử lý hàng trăm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không gương chiếu hậu, không mũ bảo hiểm, tổ chức bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng trên tuyến đường từ thị trấn Hợp Châu lên thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo).

Tin tức - Hơn 200 'quái xế' tụ tập bốc đầu, đánh võng gây náo loạn đường lên Tam Đảo
Lực lượng chức năng vây bắt hàng trăm quái xế lạng lách, đánh võng, gây náo loạn đường lên Tam Đảo. Ảnh: TTXVN

Quá trình truy bắt nhiều phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông, cố tình quay đầu xe và tăng ga bỏ chạy gây nguy hiểm cho cán bộ tham gia vây bắt, nhiều phương tiện còn lẩn trốn cả vào trong rừng.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng Công an huyện Tam Đảo và các phòng chức năng Công an tỉnh đã bắt giữ 206 trường hợp điều khiển trên 103 phương tiện; tiến hành lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp trên và tạm giữ 60 phương tiện cùng 43 bộ giấy tờ xe để xử lý theo quy định.

Đây là vụ điều khiển mô tô, đánh võng trên đường lên, xuống phố núi Tam Đảo có số lượng người và phương tiện lớn nhất từ trước tới nay.

Theo cơ quan chức năng, lợi dụng việc tỉnh mới nới lỏng một số biện pháp giãn cách và một số quy định phòng chống dịch nên các thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 23 ở các huyện trong và ngoài tỉnh đã tập trung về huyện Tam Đảo, gây mất trật tự công cộng.

Nhóm đối tượng điều khiển xe máy bốc đầu, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao trên tuyến dường từ thị trấn Hợp Châu đi thị trấn Tam Đảo gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Sau khi nắm bắt được sự việc, Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp với phòng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng kiểm tra, tổ chức ngăn chặn các trường hợp vi phạm.

Trong quá trình truy bắt, từ 14h30 đến 18h00 cùng ngày lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 190 trường hợp đi trên 95 xe mô tô có hành vi vi phạm.

Công an huyện Tam Đảo đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-quai-xe-tu-tap-boc-dau-danh-vong-gay-nao-loan-duong-len-tam-dao-a516624.html