Hơn 200 tên khủng bố IS bị máy bay Nga tiêu diệt


Thứ 3, 22/08/2017 | 13:05


Cùng sự kiện

Không quân Nga vừa tiêu diệt 200 tên khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khi chúng đang trên đường tới thành phố Deir Ezzor của Syria.

Không quân Nga vừa tiêu diệt hơn 200 tên khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khi chúng đang trên đường tới thành phố Deir Ezzor của Syria.

Báo Dân Việt dẫn nguồn tin từ một quan chức bộ quốc phòng Nga, hơn 200 tên khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong một trận không kích quy mô lớn của không quân Nga tại Syria ngày 21/8.

Theo vị này, máy bay Nga phát hiện ra đoàn xe chở hơn 200 khủng bố IS đang hướng về thành phố Deir ez-Zor, phía nam Raqqa, Syria. Ngoài số quân rất lớn, chúng còn mang theo nhiều vũ khí hạng nặng.

Máy bay Nga tiêu diệt hoàn toàn đoàn xe quân sự của khủng bố IS - Ảnh: báo Dân Việt

Được biết, quân IS đang dồn lực lượng tới thành phố Deir ez-Zor để thực hiện đòn quyết tử cuối cùng. Lính IS từ nhiều nơi ở Syria, thậm chí là Iraq, đã được điều động về thành trì này để đánh nhau với quân chính phủ Syria.

Một số quan chức Nga khẳng định quân IS mang theo rất nhiều vũ khí trong đợt tập kết này. Toàn bộ hơn 200 khủng bố IS và xe chở vũ khí đã bị máy bay Nga “nướng chín”.

Trong một diễn biến có liên quan, báo An ninh thủ đô đưa tin, vào ngày 20/8, quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân nước này, đã tấn công dồn dập các vị trí của IS tại khu vực al-Maqaber, đồi Tal Alloush và khu vực al-Huweiqa ở Deir Ezzor, và vùng ngoại ô thành phố này.

Kết quả là, ít nhất 20 tay súng khủng bố bị tiêu diệt, một số trung tâm chỉ huy, cùng số lượng lớn vũ khí và đạn dược của lực lượng Hồi giáo cực đoan này bị phá hủy.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-ten-khung-bo-is-bi-may-bay-nga-tieu-diet-a199718.html