+Aa-
    Zalo

    Hơn 2.000 chung cư mini đang hoạt động tại Hà Nội: Có ngõ rộng hơn 1m nhưng san sát là chung cư

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV, nhiều căn chung cư san sát nhau ở trong con ngõ chỉ chưa đầy 2m, thậm chí có những căn ngõ chỉ vừa một xe máy đi qua.

    17

    Chiều 15/9, UBND TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Công điện số 796 ngày 13/9 của Thủ tướng Chính phủ. Đại diện Công an TP.Hà Nội quán triệt về kế hoạch tổng kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với loại hình chung cư mini. Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN) đối với 100% chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

    16

    Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN Hanoi) cho biết, theo rà soát của điện lực Hà Nội, toàn thành phố có khoảng 2.000 chung cư mini tập trung nhiều nhất ở quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ...

    15

    Thực hiện kế hoạch của UBND TP.Hà Nội về tổng kiểm tra việc chấp hành pháp hành pháp luật đối với các loại hình chung cư mini trên toàn địa bàn Hà Nội, EVN HANOI đang rà soát tất cả các trường hợp này, đảm bảo phần pháp lý ngành điện quản lý đảm bảo an toàn.

    12

    Cũng trong ngày 15/9, UBND thành phố Hà Nội cho biết, TP sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

    21

    Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, không khó để tìm thấy những căn chung cư mọc san sát nhau trong các con phố, con ngõ của Hà Nội.

    10
    Xu hướng cho thuê căn hộ dịch vụ phát triển mạnh vài năm trở lại đây, do nhu cầu nhà ở tăng, trong khi nguồn cung nhà trọ hiện tại ở Hà Nội không đáp ứng đủ. Vì thế, các tòa nhà được xây theo hình thức chung cư mini mọc lên rất nhiều và trở nên phổ biến.
    14

    Loại hình kinh doanh này nhắm đến nhóm lao động thu nhập trung bình khá trở lên, cùng các hộ gia đình, người đi làm ngoại tỉnh.

    13
    Về mặt hình thức, các chung cư mini này được thiết kế xây dựng như những tòa nhà nhỏ, có bề ngoài sạch đẹp, khép kín, có tầng hầm để xe, thang máy, diện tích mỗi căn rộng khoảng 25 - 40m², mỗi tòa nhà cao khoảng 7 - 8 tầng, có nhà cao lên tới 12 - 13 tầng. Có những nơi, tầng 1 được chính chủ dùng để kinh doanh các mặt hàng tạp hóa hoặc cho thuê gian hàng, tầng hầm là chỗ để xe.
    11

    Những căn hộ chung cư có vị trí đẹp thì lại có mức giá quá cao khiến giá cho thuê cũng tăng theo không phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng. Những chung cư có giá vừa phải lại thường nằm tại những vị trí khuất, khó đi đến các địa điểm làm việc, học tập tại trung tâm, điều kiện tiện ích thiếu thốn nên khá ít người quan tâm. Chính vì thế nhiều chủ đầu tư không ngại xây những chung cư mini trong ngõ, thậm chí là những ngõ hẹp.

    3

    Không khó để bắt gặp trong con ngõ sâu hun hút chỉ rộng hơn sải tay, liên tiếp là những căn chung cư san sát nhau mọc lên. Có những căn ban công sát với đường dây điện vô cùng nguy hiểm.

    5
    Lối thoát hiểm duy nhất tại tòa chung cư mini nằm trên đường Thái Hà của bị can Nghiêm Quang Vinh - ông chủ tòa chung cư bị cháy khiến 56 người thiệt mạng
    8

    Ở những căn chung cư này, việc mất an toàn phòng cháy chữa cháy là không tránh khỏi. 

    2

    Đặc biệt, chuồng cọp cũng chi chít, thậm chí nhiều căn chưa thực hiện cắt chuồng cọp để phòng tránh cháy nổ xảy ra.

     

    Mộc Trà - Nguyễn Lâm

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-2000-chung-cu-mini-dang-hoat-dong-tai-ha-noi-co-ngo-rong-hon-1m-nhung-san-sat-la-chung-cu-a591305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan