+Aa-
    Zalo

    Hơn 22.000 hộ dân đảo Lý Sơn thôi "khát" điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 22 nghìn hộ dân tại đảo Lý Sơn hạnh phúc trong niềm vui có điện khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính thức nhấn nút khánh thành dự án cấp điện cho khu vực này.

    (ĐSPL) – Hơn 22 nghìn người dân tại huyện đảo Lý Sơn hạnh phúc trong niềm vui có điện khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chính thức nhấn nút khánh thành dự án cấp điện cho khu vực này vào sáng 28/9.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, 10 giờ sáng ngày 28/9, tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã dự lễ khánh thành dự án cấp điện từ hệ thống điện Quốc gia bằng cáp ngầm, đưa vào phục vụ người dân Lý Sơn ổn định, lâu dài.

    Hơn 22 nghìn người dân đảo Lý Sơn được giải “cơn khát” điện

    Thủ tướng Chính phủ cùng đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành dự án điện ở Lý Sơn. Ảnh Dân trí.

    Được biết, tổng số vốn đầu tư của dự án cấp điện từ hệ thống điện Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn này là hơn 678 tỷ đồng, bao gồm 652,5 tỉ đồng dự án cáp ngầm và 26,2 tỉ đồng dự án nâng cấp lưới điện trên đảo, do Tổng Công ty điện lực miền Trung làm chủ đầu tư và Ban quản lý dự án Điện nông thôn miền Trung là đơn vị quản lý dự án.

    Theo thiết kế, dự án gồm hợp phần đường dây trung áp trên không và mặt đất liền thuộc huyện Bình Sơn dài hơn 8km; đường cáp ngầm trung áp 22 KV dưới biển ra đảo Lý Sơn dài hơn 26km. Trong đó, riêng phần đường dây trên không ở đảo Lý Sơn thuộc dự án Cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối huyện đảo Lý Sơn sử dụng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Tái thiết Đức dài hơn 15 km (trung và hạ áp).

    Theo kế hoạch liên doanh nhà thầu Prysmian - Thái Dương, tiến độ thực hiện của dự án là 225 ngày nhưng nhờ sự nỗ lực cao của các đơn vị, dự án đã được triển khai và hoàn thành sớm hơn dự kiến gần một tháng.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, dự án kéo điện cáp ngầm ra Lý Sơn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, cải thiện các mặt đời sống người dân và đảm bảo quốc phòng an ninh cho Lý Sơn, Quảng Ngãi.

    Hơn 22 nghìn người dân đảo Lý Sơn được giải “cơn khát” điện

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chào người dân đất đảo Lý Sơn. Ảnh Tuổi trẻ.

    Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân Lý Sơn đã đổ ra đường và đến địa điểm khánh thành như một ngày hội. Nhiều người dân không vào được khu vực dự lễ đã trèo lên cây, mái nhà và tường nhà để theo dõi sự kiện quan trọng với người dân đất đảo này. Niềm hân hoan vui sướng dồn nén bấy lâu trong sự khát khao và chờ đợi qua nhiều thế hệ.

    Trước đó, người dân trên huyện đảo Lý Sơn phải chịu cảnh thiếu điện trầm trọng nhiều thập kỷ qua.

    “Đưa vào sử dụng điện bằng cáp ngầm phục vụ người dân Lý Sơn là điều kiện tốt thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân. Điều này góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, báo Dân trí dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Hơn 22 nghìn người dân đảo Lý Sơn được giải “cơn khát” điện
    3 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen của Chính phủ. Ảnh Dân trí.

    Cũng tại buổi lễ Khánh thành ngày 28/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kéo điện bằng cáp ngầm ra đảo Lý Sơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-22000-ho-dan-dao-ly-son-thoi-khat-dien-a52757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan