+Aa-
    Zalo

    Hơn 23.000 học sinh, phụ huynh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị sơ kết Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội bảo hiểm đối với trẻ em vào chiều nay ở Hà Nội.

    (ĐSPL) - Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị sơ kết Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội bảo hiểm đối với trẻ em vào chiều nay (ngày 8/5) ở Hà Nội.

    Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, chiều nay (ngày 8/5), ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGTQG cho biết, trong tháng cao điểm thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra nhắc nhở và xử phạt hơn 23.000 trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm. Cảnh sát lập biên bản hơn 6.600 người, tạm giữ 311 phương tiện và phạt tiền trên 430 triệu đồng.

    Hơn 23.000 học sinh, phụ huynh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm. (Ảnh minh họa).

    Khảo sát của Quỹ phòng chống Thương vong châu Á (AIP) cho thấy, sau một tháng, tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm trung bình tăng từ 38-68\%.

    Sau thời gian tuyên truyền nhắc nhở, lực lượng chức năng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phụ huynh, học sinh trong việc chấp hành các quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

    Tuy nhiên, nhận thức của một số phụ huynh, học sinh còn chưa tích cực. Nhiều bậc cha mẹ, học sinh vẫn đầu trần đèo ba, bốn khi tham gia giao thông. Khi bị nhắc nhở, nhiều người biện lý do vội vàng, quên hoặc không có chỗ treo mũ...

    Báo VietnamPlus/TTXVN dẫn lời khẳng định của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), với trách nhiệm và quyết tâm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều biện pháp mạnh tay “siết” đội mũ bảo hiểm cho trẻ em thông qua tuyên truyền giáo dục, ký kết với phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thống kê các vi phạm gửi danh sách học sinh vi phạm về nhà trường để kịp thời có biện pháp giáo dục, nhắc nhở, xử lý vi phạm….

    Tuy nhiên, ông Duy Anh cũng thừa nhận, hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe hai bánh chạy điện vẫn còn xảy ra, đặc biệt là còn cao ở các khu vực nông thông, các tuyến đường liên huyện, xã. Nhiều cha mẹ đèo 3-4 cháu đến trường không đội mũ với lý do khác nhau như vội quá, quên, không có chỗ treo mũ…

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Xe khách tuyến Thanh Hóa - Hà Nội nhồi nhét hành khách

    [mecloud]hYOhgREnrA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-23000-hoc-sinh-phu-huynh-vi-pham-quy-dinh-ve-doi-mu-bao-hiem-a93638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan