+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 nữ sinh bị bắt cóc ở Nigeria

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm cướp có lực lượng vũ trang đã tấn công một trường học ở miền Tây Bắc Nigeria và bắt cóc hàng trăm học sinh.

    Một nhóm cướp có lực lượng vũ trang đã tấn công một trường học ở miền Tây Bắc Nigeria và bắt cóc hàng trăm học sinh.

    Cảnh sát được triển khai sau vụ bắt cóc học sinhtại Kagara, bang Niger, Nigeria, ngày 18/2/2021. Ảnh: AFP

    Ngày 26/2, một vụ tấn công và bắt cóc hàng trăm học sinh đã xảy ra tại một trường học ở bang Zamfara, miền Tây Bắc Nigeria.

    Thông tin trên được người phát ngôn của Thống đốc bang Zamfara xác nhận nhưng quan chức này không nêu rõ số lượng cụ thể.

    Người phát ngôn của bang Zamfara, miền Tây Bắc Nigeria, nơi xảy ra vụ bắt cóc các nữ sinh sáng 26/2 cho biết lực lượng an ninh đang tiến hành tìm kiếm khắp khu vực.

    Cho đến vẫn chưa cho nhóm nào nhận đứng sau vụ việc.

    Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ giáo viên tại trường cho biết đây là một vụ bắt cóc tập thể, trong đó hơn 300 nữ sinh đã mất tích.

    Trong khi đó, một giáo viên khác và cha mẹ các nạn nhân cho biết những tên cướp tình nghi có vũ trang đã đột nhập vào khu ký túc xá của trường học trong đêm.

    Đây là vụ bắt cóc thứ 2 xảy ra ở miền Bắc Nigeria chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua. Hồi tuần trước, một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã sát hại một sinh viên của một trường học ở bang Niger, miền Trung Nigeria, và bắt cóc 42 người, trong đó có 27 sinh viên. Hiện các nạn nhân vẫn chưa được trả tự do.

    Các vụ bắt cóc tại những bang miền Trung và Tây Bắc Nigeria chỉ là một trong số nhiều thách thức mà các lực lượng an ninh tại quốc gia đông dân nhất châu Phi phải đối mặt.

    Nhóm Hồi giáo phiến binh Boko Haram và 1 nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đang hoạt động mạnh ở miền bắc Nigeria, khiến tình hình bạo lực và mất an ninh càng gia tăng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-nu-sinh-bi-bat-coc-o-nigeria-a357453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan