+Aa-
    Zalo

    Hơn 3.200 "xế sang" Mercedes-Benz gặp lỗi túi khí tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt lệnh triệu hồi với hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt lệnh triệu hồi với hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK.

    Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với 2 dòng xe C-Class (số loại W204) và GLK (số loại X204) liên quan đến vấn đề túi khí ở ghế hành khách phía trước.

    Các mẫu xe trong diện triệu hồi gồm 3.286 chiếc với các dòng C 200 BLUE EFFICIENCY, C 250 BLUE EFFICIENCY, C 300, GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC và GLK 300 4MATIC. Các model này được sản xuất từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ bơm khí trong cụm túi khí là bộ phận chứa nhiên liệu dạng rắn dùng để đốt cháy nhằm giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí khi được kích hoạt, từ đó giúp túi khí bung ra theo đúng quy chuẩn để bảo vệ người ngồi trong xe.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam mới phê duyệt lệnh triệu hồi với hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK.

    Tuy nhiên, bộ bơm khí trên Mercedes-Benz C-Class và GLK thuộc diện ảnh hưởng có vấn đề trong quá trình sản xuất, khiến chi tiết này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và tùy theo điều kiện khí hậu nhất định.

    Chương trình triệu hồi được thực hiện tại tất cả đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 16/11 đến 31/12. Tại đây, Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cho xe trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi khoảng 1,6 giờ.

    Trước Mercedes-Benz Việt Nam, hàng nghìn mẫu ôtô tại Việt Nam cũng từng bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí Takata, đa dạng từ phân khúc cho đến thương hiệu với đỉnh điểm là gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest từng bị Ford Việt Nam triệu hồi vào năm 2019.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-3200-xe-sang-mercedes-benz-gap-loi-tui-khi-tai-viet-nam-a346878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan