+Aa-
    Zalo

    Hơn 340 liều vaccine COVID-19 được bảo quản trong tủ đông nhưng quên cắm điện

    ĐS&PL Cảnh sát Makilala tắt máy phát điện nhưng lại quên không kết nối tủ đông chứa hơn 300 liều vaccine phòng COVID-19 với nguồn điện thông thường.
    de quan vaccine trong tu dong dapl 14 5 2021 dspl
    Vaccine phòng COVID-19 với nguồn điện thông thường. Ảnh minh hoạ

    Các cơ quan y tế ở tỉnh Cotabato (Philippines) đã gửi 348 liều vaccine Sinovac chống COVID-19 trở lại văn phòng của Bộ Y tế (DOH) để kiểm tra xem chúng có còn an toàn để sử dụng hay không.

    Tiến sĩ Eva Rabaya, giám đốc y tế tỉnh Cotabato, cho biết vaccine đã được giữ trong tủ đông song quên cắm điện, hơn hai ngày tại thành phố Makilala, Cotabato.

    Tiến sĩ Gina Sorilla, nhân viên y tế thành phố Makilala, cho biết số vaccine này được chuẩn bị để tiêm chủng COVID-19 cho người cao tuổi vào ngày 10/5.

    Vào 12h30 ngày 7/5 (giờ địa phương), 348 liều vaccine được đưa vào cất giữ tại tủ đông của văn phòng y tế thành phố Makilala để chuẩn bị sử dụng trong đợt tiêm chủng ngày 10/5.

    Thông tin được ông Lito Cañedo, phát ngôn viên tại Makilala của lực lượng đặc nhiệm Liên cơ quan về các bệnh truyền nhiễm mới (IATF), chia sẻ.

    Ông Cañedo cho biết: “Vì quá nhiều thuốc, các nhân viên y tế và cảnh sát phụ trách đã quyết định chuyển các lọ thuốc đến tủ đông lạnh tại văn phòng cảnh sát Makilala, nơi có một máy phát điện”.

    Nguồn điện từ Cotabato đã được khôi phục vào lúc 14h ngày 7/5, khiến cảnh sát Makilala phải đóng máy phát điện của họ, song không ai nhớ phải cắm lại tủ đông với nguồn điện thông thường.

    Ông Cañedo cho biết các nhân viên văn phòng thành phố, bao gồm cả nhân viên y tế, rời đi lúc 15h như một phần của các quy trình y tế.

    “Thứ Bảy và Chủ Nhật đều là ngày nghỉ. Đến tận sáng thứ Hai, ngày 10/5, các nhân viên y tế mới phát hiện ra tủ đông lạnh không hoạt động”, ông Cañedo cho biết.

    “Tôi không tin số vaccine đó chưa bị hỏng”, phát ngôn viên của IATF nói thêm.

    Các quan chức DOH tại Makilala, Cotabato, vẫn giữ im lặng trước sự cố này. Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

    Hôm 11/5, Philippines ghi nhận ca mắc B.1.617 - biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Ấn Độ đầu tiên. 

    Hai trường hợp này là các công nhân trở về từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Oman từ tháng 4. 

    Philippines hiện là vùng dịch lớn thứ 2 Đông Nam Á với hơn 1,1 triệu ca nhiễm. Nước này bắt đầu đối mặt với tình trạng gia tăng các ca mắc COVID-19 từ cuối tháng 3.

    Sau khi Philippines gỡ bỏ các quy định về hạn chế tụ tập, các chuyên gia cảnh báo quốc gia này có thể phải đối mặt với sự gia tăng các ca mắc COVID-19 tương tự như Ấn Độ. 

    Philippines đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine cho người dân trên toàn quốc. Chính phủ nước này đặt mục tiêu tiêm chủng từ 50-70 triệu dân trong năm nay để đạt miễn dịch cộng đồng.

    Mộc Miên (Theo News Info)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-340-lieu-vaccine-covid-19-duoc-bao-quan-trong-tu-dong-nhung-quen-cam-dien-a500524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan