Hơn 40 doanh nghiệp cùng chất vấn cục thuế Hà Nội


Thứ 4, 12/09/2018 | 09:27


Gần 100 câu hỏi đã được gửi đến ban lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội xoay quanh vướng mắc về chính sách thuế liên quan đến thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân..

Hơn 40 doanh nghiệp (DN) với gần 100 câu hỏi đã được gửi đến ban lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội xoay quanh các nội dung như: vướng mắc về chính sách thuế liên quan đến thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp…

Cuộc đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế năm 2018 tại Cục Thuế Hà Nội diễn ra sáng 11/9 đã thu hút hơn 40 DN với gần 100 câu hỏi gửi đến Ban lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội. Đặc biệt trong đó, có rất nhiều câu hỏi của DN đưa ra liên quan đến hóa đơn, chính sách hoàn thuế, chi phí được trừ và không được trừ…

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế kiêm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, nếu tính cả những nội dung mà DN gửi đến trước khi hội nghị chính thức diễn ra, đã có 72 DN với 121 ý kiến, câu hỏi liên quan đến chính sách thuế, thủ tục hành chính về thuế, công tác cải cách và hiện đại hóa của cơ quan thuế.

 Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Thương hiệu và Công luận

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng khẳng định, đối với các đề xuất, kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền, Cục Thuế sẽ ghi nhận và tiếp tục phối hợp với cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, rà soát để trình cấp trên xem xét, giải quyết.

Được biết, vừa qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng đã công khai danh sách 331 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất với số nợ 2.485,7 tỷ đồng tính đến ngày 31/5/2018.

Trong danh sách đợt này có 12 đơn vị nợ thuế phí với số nợ 546,153 tỷ đồng và nhóm 16 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất với số tiền hơn 1.229 tỷ đồng.

Cụ thể, nhóm 12 doanh nghiệp nợ thuế, phí có Công ty cổ phần Lilama Hà Nội nợ hơn 111 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện tử công nghiệp Việt Nam còn nợ hơn 80 tỷ đồng, Công ty cổ phần Cơ khí và Xây dựng nợ trên 60 tỷ đồng…

Nhóm 16 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất với số tiền hơn 1.229 tỷ đồng gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 đứng đầu với số nợ lên tới hơn 342 tỷ đồng; 3 doanh nghiệp có nợ tiền sử dụng đất trên trăm tỷ đồng là Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (hơn 158 tỷ đồng), Công ty cổ phần Quốc tế CT Việt Nam (gần 122 tỷ đồng), Công ty TNHH Đá quý Thế Giới (gần 114 tỷ đồng).

Một số doanh nghiệp khác có số nợ thuế lớn như: Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn (gần 87 tỷ đồng), Công ty TNHH Nam Thanh (hơn 58 tỷ đồng)…

Cục Thuế Hà Nội cho biết, đây là những đơn vị đã bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định như trích tiền từ tài khoản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng nhưng các đơn vị chưa nộp đủ số tiền còn nợ vào ngân sách.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-40-doanh-nghiep-cung-chat-van-cuc-thue-ha-noi-a243754.html