+Aa-
    Zalo

    Hơn 400 trường học ở Sơn La cho học sinh nghỉ học

    ĐS&PL Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo cho 401/527 trường trên địa bàn nghỉ học.

    Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo cho 401/527 trường trên địa bàn nghỉ học.

    Hơn 400 trường học ở Sơn La cho học sinh nghỉ học để tránh rét. Ảnh minh họa 

    Ngày 11/1, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo 401/527 trường mầm non, tiểu học, THCS và 16/44 trường THPT, nội trú nghỉ học.

    Các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học, gồm: Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, thành phố Sơn La, Mộc Châu, Mường La, Phù Yên, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Vân Hồ.

    Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

    Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La còn chỉ đạo các trường học theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trường về diễn biến của thời tiết, khí hậu tới học sinh để chủ động phòng, tránh.

    Các trường học tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống rét cho học sinh.

    Với các trường bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cần tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại khu nội trú của học sinh; có biện pháp che, chắn các ô cửa sổ, cửa thông gió, tăng cường chăn ấm đảm bảo không để học sinh bị lạnh.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường cần tổ chức nhắc nhở việc sử dụng củi, lửa để sưởi ấm phải đảm bảo quy định về phòng cháy, chữa cháy và an toàn không khí, tránh khói độc.

    Các nhà trường căn cứ tình hình diễn biến thực tế của thời tiết tại cơ sở để chủ động đề xuất cho học sinh nghỉ học và đi học theo quy định.

    Theo thông kê, tính đến 17h ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có 90 con gia súc chết do rét đậm rét hại gây ra.

    Sau khi có thiên tai xảy ra, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở, phối hợp với các xã chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng; che chắn cho cây trồng.

    Về tình hình thời tiết, theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên tỉnh Sơn La có mưa nhỏ rải rác, trời rét hại, với nhiệt độ thấp nhất 4 – 7 độ; vùng cao 0 - 2 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-truong-hoc-o-son-la-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a352443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan