+Aa-
    Zalo

    Hơn 400.000 tài khoản rò rỉ, VN nằm trong top 10 nước lộ thông tin Facebook nhiều nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số 10 quốc gia có số người dùng Facebook bị Cambridge Analytica khai thác và sử dụng thông tin trái phép thì Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9.

    Trong số 10 quốc gia có số người dùng Facebook bị Cambridge Analytica khai thác và sử dụng thông tin trái phép thì Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9.

    Facebook đang trong thời kỳ khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử khi để công ty đối tác là Cambridge Analytics đã khai thác thông tin từ 50 triệu khác hàng của Facebook, làm ảnh hưởng đến quyết định của người tham gia bầu cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    Đến hôm nay, Facebook thậm chí còn cho biết có tới 87 triệu người dùng Facebook có thể đã bị công ty Cambridge Analytica thu thập dữ liệu.

    Việt Nam nằm thứ 9 trong số 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook bị khai thác và sử dụng thông tin trái phép nhiều nhất bởi Cambridge Analytica.

    Đáng chú ý, Facebook đã công bố bảng xếp hạng 10 quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

    Trong đó, Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với 427.466 tài khoản bị CA sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên đây chỉ mới là con số mà Facebook "ước tính".

    Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Statista thì đến tháng 1/2018, Việt Nam đang có 55 triệu người dùng Facebook, khoảng 0,77% người dùng Facebook tại Việt Nam bị khai thác và sử dụng thông tin cá nhân một cách trái phép.

    Ngoài ra, đứng đầu bảng xếp hạng 87 triệu người dùng lộ thông tin là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Xếp thứ hai là Philippines với 1,7 triệu người.

    Facebook cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng. Trong đó có một số sự thay đổi như ngừng hỗ trợ chức năng cho phép tìm kiếm tài khoản Facebook dựa vào số điện thoại hoặc email cá nhân vì lo ngại rằng các thông tin cá nhân khác của người dùng có thể bị các công cụ khai thác thông qua chức năng này.

    Facebook cũng sẽ hạn chế quyền hạn của các ứng dụng bên thứ 3 mà người dùng cài đặt lên tài khoản Facebook của mình để các ứng dụng không thể truy cập và khai thác thông tin cá nhân của họ.

    Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) xác nhận đang điều tra Facebook, sau vụ bê bối về quyền riêng tư của người dùng xã hội này, ảnh hưởng đến nhận thức chính trị của hàng chục triệu người. Chủ tịch Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải tham gia phiên điều trần vào ngày 11/4 tới với Quốc hội Mỹ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400000-tai-khoan-ro-ri-vn-nam-trong-top-10-nuoc-lo-thong-tin-facebook-nhieu-nhat-a224940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Indonesia dọa cấm cửa Facebook

    Indonesia dọa cấm cửa Facebook

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara vừa lên tiếng cảnh báo Facebook và các mạng xã hội khác nếu không bảo vệ người dùng, đe dọa đến bầu cử nước này.