+Aa-
    Zalo

    Hơn 50 người thương vong trong vụ đánh bom kép ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    (ĐSPL) - Hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. 

    BáoTin Tức cho biết, vụ đánh bom kép xảy ra ở tại một trung tâm mua sắm ở phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq vào hôm 9/9.

    Một quả bom đã phát nổ tại cửa ra vào và bãi đỗ xe của khu mua sắm. Nhà chức trách xác nhận có ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    Nguồn tin còn cho hay, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom kép này.

    Hiện trường vụ tấn công bằng bom. Ảnh: TTXVN.

    Một đoạn video chưa được xác minh trên mạng xã hội Facebook quay cảnh 4 đám cháy, trong đó có 2 chiếc xe hơi bị chìm trong lửa, ngay dưới chân một cầu vượt cao tốc gần khu mua sắm trên.

    Trước đó vào ngày 3/7, cũng tại thủ đô Baghdad, Iraq đã xảy ra vụ đánh bom kép khiến ít nhất 83 người thiệt mạng và 176 người bị thương.

    Theo báo Người lao động, vụ nổ bom xe xảy ra tại khu vực mua sắm sầm uất Karada ở trung tâm Baghdad khiến 78 người thiệt mạng và 160 người khác bị thương.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công và cho biết họ cố tình nhắm mục tiêu vào người Hồi giáo dòng Shiite ở khu vực này.

    Cùng ngày, một cuộc tấn công bằng bom khác đã xảy ra ở phía Đông Baghdad, khiến 5 người thiệt mạng và 16 người bị thương. 

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nBwZru8Ani[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50-nguoi-thuong-vong-trong-vu-danh-bom-kep-o-iraq-a147189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan