+Aa-
    Zalo

    Hơn 5.000 người nhiễm Covid-19 ở Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến ngày 17/4, Singapore đã ghi nhận hơn 5.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, con số tử vong vì virus vẫn không thay đổi, đang dừng lại ở 10 trường hợp từ đầu

    Tính đến ngày 17/4, Singapore đã ghi nhận hơn 5.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, con số tử vong vì virus vẫn không thay đổi, đang dừng lại ở 10 trường hợp từ đầu dịch đến nay.

    Theo tờ Straits Times, trưa ngày 17/4, bộ Y tế Singapore xác nhận sơ bộ có 623 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, với phần lớn trường hợp là các lao động nước ngoài sống tại hai ổ dịch ký túc xá công nhân.

    Các công nhân giữ khoảng cách khi lấy thức ăn tại ký túc xá Westlite Toh Guan - một trong 2 ổ dịch ở Singapore. Ảnh: Reuters.

    Như vậy đến ngày 17/4 đã ghi nhận 5.050 ca nhiễm Covid-19 tại Singapore, tuy nhiên số ca tử vong vì virus vẫn không thay đổi, và mới chỉ có 10 trường hợp từ đầu dịch tới nay.

    Hiện Singapore đang cân nhắc đưa những lao động nhập cư đã khỏi bệnh đến nơi an toàn hơn như tàu du lịch thay vì đưa họ trở về lại các khu ký túc.

    "Các tàu du lịch có nhiều phòng trống và nhà vệ sinh bên trong giúp hạn chế tiếp xúc người với người" - cơ quan du lịch của đảo quốc thông báo. Theo các chuyên gia y tế, khả năng tái mắc COVID-19 là rất thấp.

    Được biết, tại Singapore, dịch bệnh đã xuất hiện tại ít nhất 25 khu nhà dành cho hàng chục ngàn lao động nhập cư, nơi nhiều người phải sống chen chúc và không đảm bảo vệ sinh. Singapore cho biết đã tăng cường dọn vệ sinh các khu nhà nói trên, cung cấp thức ăn cho các lao động. Ngoài ra những người khỏe mạnh sẽ được chuyển đến các khu nhà công, doanh trại quân đội và tàu công nghiệp để giảm bớt số người tập trung, theo Reuters.

    Dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại Singapore từ đầu tháng 4/2020 khiến nhiều người hoang mang.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-5000-nguoi-nhiem-covid-19-o-singapore-a320122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan