Hơn 60 binh sĩ Ukraine tháo chạy sang Nga xin tị nạn


Thứ 5, 28/08/2014 | 07:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Theo RIA Novosti, một nhóm 62 binh sĩ Ukraine đã vượt qua biên giới sang Nga xin tị nạn sau khi lực lượng ly khai mở cuộc phản công ở miền đông Ukraine.

(ĐSPL) – Theo RIA Novosti, một nhóm 62 binh sĩ Ukraine đã vượt qua biên giới sang Nga xin tị nạn sau khi lực lượng ly khai mở cuộc phản công ở miền đông Ukraine.

Phát ngôn viên lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở Rostov, ông Sinitsyn cho biết: “Ngày hôm nay, 62 quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraine đã xin lực lượng biên phòng Nga cho vào lãnh thổ Nga gần khu định cư Shramko thuộc huyện Matveyevo-Kurgansky để bảo toàn tính mạng”.
 - Hơn 60 binh sĩ Ukraine tháo chạy sang Nga xin tị nạn

Binh sĩ Ukraine tập trung tại một doanh trại tị nạn của Nga ở Rostov.

Phát ngôn viên này nói rằng các quân nhân Ukraine đã bỏ lại vũ khí trước khi vào Nga. Xuất phát từ các nguyên tắc nhân đạo, lực lượng biên phòng Nga đã cho họ đi qua và mở một hành lang quá cảnh
Trong chưa đầy 4 tháng qua, Matxcơva đã chuyển giao cho phía Ukraine 750 binh sĩ sang lãnh thổ Nga. Nguyên nhân của các cuộc chạy trốn này là các binh sĩ đang phải chiến đấu trong tình trạng thiếu thốn cả vũ khí, thiết bị hỗ trợ và thực phẩm.
Gần đây nhất vào ngày 4/8, Nga đã mở hành lang nhân đạo tiếp nhận 438 binh sĩ Ukraine xin tị nạn để chạy trốn cuộc giao tranh ở miền đông. 
Cuối tuần trước, nhà nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) đã tuyên bố tiến hành cuộc phản công với quy mô lớn, bao vây nhiều đơn vị quân đội Ukraine. “Quân đội chính phủ Kiev tháo chạy hoặc đầu hàng trong những ngày qua đã để lại 2 tiểu đoàn xe tăng, 3 hệ thống phóng rocket, 2 khẩu pháo tự hành, 3 tiểu đoàn súng đại bác và hàng loạt súng cối”, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng DPR, Aleksander Zakharchenko tuyên bố trên các phương tiện truyền thông.
Ông Zakharchenko nhấn mạnh DPR kêu gọi các binh sĩ Ukraine ở những nơi bị bao vây hãy hạ vũ khí đầu hàng vô điều kiện để bảo toàn tính mạng, tránh giao tranh đổ máu vô ích.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-60-binh-si-ukraine-thao-chay-sang-nga-xin-ti-nan-a48474.html