+Aa-
    Zalo

    Hơn 60.000 người ủng hộ tổ chức "lễ nhậm chức lần hai" cho Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 60.000 người ủng hộ dự định tổ chức và tham gia sự kiện "lễ nhậm chức lần hai" cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1.

    Hơn 60.000 người ủng hộ dự định tổ chức và tham gia sự kiện "lễ nhậm chức lần hai" cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1.

    Independent đưa tin hôm 21/12 (giờ địa phương) cho biết nhóm ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump bao gồm hơn 300,000 người lên kế hoạch tổ chức sự kiện "lễ nhậm chức lần hai" cho tổng thống vào ngày 20/1, cũng là ngày nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.

    Một trong những người chủ trì sự kiện là Evi Kokalari, người từng tham gia chiến dịch tranh cử củaTổng thống Trump vào năm 2020.

    Một sự kiện trên Facebook có tên "Lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 2 của Donald J Trump" sẽ được tổ chức cùng ngày với lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: EPA-EFE.

    Nhóm ủng hộ ông Trump là những người tiếp tục tin vào tuyên bố gian lận bầu cử của tổng thống. Họ đã lên kế hoạch trực tuyến cho sự kiện "lễ nhậm chức lần hai" cho ông vào ngày ông Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức.

    Sự kiện có tên “Lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 2 của Donald J. Trump”, được lên kế hoạch trên Facebook dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 20/1 và đã có hơn 325.000 người bày tỏ sự quan tâm. Trong số đó, hơn 60.000 người nói rằng họ chắc chắn sẽ tham gia, theo Daily Dot.

    Bài đăng mới nhất của Evi Kokalari trên trang của sự kiện hướng đến hệ thống thông tin bầu cử của Facebook mà cô cho là "giả mạo" và nói rằng: "Quyền bỏ phiếu của chúng tôi đang bị tấn công! Quyền tự do ngôn luận của chúng tôi cũng vậy! Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Facebook trong sự kiện này chứng minh điều đó".

    Sự kiện đã nhận được sự quan tâm của hơn 300.000 người. Ảnh: The Hill.

    Cho đến nay vẫn chưa có xác nhận nào từ đội ngũ Tổng thống Trump về việc ông có tán thành sự kiện này hay không.

    Ông Trump được cho là đang lên kế hoạch cố gắng dẫn trước ông Biden bằng một cuộc biểu tình vào ngày nhậm chức tuyên bố tranh cử năm 2024. Nhóm của ông đã bắt đầu thực hiện những công việc chuẩn bị nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức nào vì ông Trump và các nhân viên của ông tiếp tục cho rằng tổng thống có thể có nhiệm kỳ thứ hai.

    Tuy nhiên, hầu hết các vụ kiện do nhóm pháp lý của ông Trump đệ trình cho đến nay đều không có kết quả ở bất kỳ bang nào.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-60000-nguoi-ung-ho-to-chuc-le-nham-chuc-lan-hai-cho-tong-thong-trump-a350250.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan