Hơn 70 người bị bỏng do đốt lửa trại giờ ra sao?


Thứ 7, 08/08/2015 | 00:59


(ĐSPL) – Các nạn nhân trong vụ bỏng nặng do đốt lửa trại đã dần ổn định sức khỏe.

(ĐSPL) – Các nạn nhân trong vụ bỏng nặng do đốt lửa trại đã dần ổn định sức khỏe.

Báo Dân trí thông tin, chiều ngày 7/8, lãnh đạo Trung ương Đoàn cùng đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân bị bỏng xăng do đốt lửa trại.

Ông Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư thường trực tỉnh Thanh hóa tới thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân.

Về phía Trung ương Đoàn, dẫn đầu là ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn. Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, đại diện Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam (Hội Đồng đội Trung ương) và lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thanh Hóa.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Mỗi nạn nhân được các đơn vị trong đoàn tặng quà và hỗ trợ tiền gần 3 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Đắc Vinh, việc tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng là một hoạt động ý nghĩa; tuy nhiên tai nạn lần này là một sự cố nghiêm trọng, là bài học để các đơn vị, cơ sở cẩn trọng hơn nữa trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động tập thể, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Báo Thanh niên thông tin, chiều 6/8, UBND H.Đông Sơn tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch UBND H.Đông Sơn, cho biết đây là vụ việc đáng tiếc và do Ban tổ chức hội trại hè xã Đông Anh bất cẩn gây ra. “Cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, do thời tiết ẩm ướt, Ban tổ chức hội trại hè của xã đã đổ xăng vào củi đốt lửa trại cho dễ cháy. Khi châm lửa đốt, ngọn lửa đã bùng cháy, gây bỏng cho hàng chục nạn nhân”, ông Thông nói.

Trong khi đó, theo nhiều người dân địa phương, khi các cháu nhỏ đang nắm tay nhau nhảy múa quanh đống lửa trại, một thanh niên đã hắt xô xăng vào đống lửa đang cháy, gây một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt làm những người đứng gần chạy không kịp. Người đổ xăng vào đám cháy bị hất văng ra xa và cũng bị bỏng.

Về thông tin này, trung tá Nguyễn Văn Đại, Phó trưởng công an H.Đông Sơn, nói: “Đến chiều 6/8, chúng tôi vẫn chưa thu thập được các chứng cứ liên quan đến việc một thanh niên hắt xăng vào đống lửa đang cháy như người dân phản ánh với báo chí. Đây là vụ việc không may chứ không phải là vụ việc do kẻ xấu gây ra”.

Theo PSG-TS Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học - Hình sự (Bộ Công an), xăng là chất đốt bắt lửa rất tốt, cháy nhanh, trong quá trình cháy nhiệt động càng nóng càng lan tỏa lớn. Xăng cháy rất nguy hiểm, nếu đổ từ bình xăng có thể gây nổ bình bắn tung tóe gây bỏng nặng nữa. “Vụ việc gây bỏng 75 người ở Thanh Hóa cho thấy nhận thức của người dân ở địa phương về cháy nổ còn hạn chế. Lẽ ra chỉ cần châm một mồi lửa có tẩm chút dầu hỏa, đằng này đổ xăng vào ngọn lửa đang cháy khiến lửa bùng lên rất nhanh”, ông Hùng nói.

Theo ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh, cứ 5 năm một lần, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương tổ chức hội trại cho các cháu thiếu niên sinh hoạt hè. Trong đêm 5/8, ban tổ chức đã mua xăng tưới vào củi thay vì dùng dầu hỏa như các lần trước. Chính quyền địa phương đã xin lỗi người dân qua hệ thống loa truyền thanh của xã vì sự bất cẩn này.

PV (Tổng hợp)

Video đang được quan tâm: 

[mecloud]DEQ7D7HM33[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-70-nguoi-bi-bong-do-dot-lua-trai-gio-ra-sao-a105323.html