+Aa-
    Zalo

    Hơn 70 phụ nữ Đức trốn theo IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hơn 70 phụ nữ Đức, trong đó có 9 người ở tuổi học sinh đã rời bỏ tổ quốc để đến Syria và Iraq tham gia vào nhóm khủng bố IS.
    (ĐSPL) - Hơn 70 phụ nữ Đức, trong đó có 9 người ở tuổi học sinh đã rời bỏ tổ quốc để đến Syria và Iraq tham gia vào nhóm khủng bố IS.

    Ảnh minh họa.

    Theo Hans-Georg Maassen, Giám đốc cơ quan tình báo Đức (BFV), 40\% trong số những người này ở độ tuổi dưới 25. Trong khi việc IS tuyển dụng các nữ thanh niên và phụ nữ không phải là hiện tượng hiếm, Maassen cảnh báo rằng các phần tử IS sau đó có thể tập trung vào việc thu hút phụ nữ tham gia vào “vương quốc” của chúng qua mạng xã hội.
    Các blogger của IS đang hoạt động tích cực trên các diễn đàn, nơi họ tìm kiếm các phụ nữ tỏ ra quan tâm với các phần tử thánh chiến.
    Maassen nói các blogger của IS đã viết những bài “giới thiệu lãng mạn” về cuộc sống trong các trại của chúng và dụ dỗ những người phụ nữ. Thông thường, những người đến được với IS đều bị cô lập hoàn toàn, hộ chiếu và điện thoại của họ đều bị tịch thu.
    Cơ quan an ninh hiện chưa có thông tin về việc phụ nữ châu Âu có thể bị đưa đi đánh bom tự sát hay không nhưng họ nói rằng cũng không thể loại trừ khả năng đó.
    Cơ quan tình báo Đức cho biết cho đến nay đã có tổng số 650 người Đức bỏ đến Syria và Iraq theo IS. 
    Xem video: Giải cứu nô lệ tình dục của IS:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-70-phu-nu-duc-tron-theo-is-a89158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan