+Aa-
    Zalo

    Hơn 700.000 thuê bao mất 9 tỷ đồng vì sập “bẫy sex”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chỉ với 1 cú click chuột để tải ứng dụng xem sex miễn phí trên website: mmoney.vn, hơn 700.000 thuê bao đã bị lừa đảo và bị móc túi trên 9 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Chỉ với 1 cú click chuột để tải ứng dụng xem sex miễn phí trên website: mmoney.vn, hơn 700.000 thuê bao đã bị lừa đảo và bị móc túi trên 9 tỷ đồng.

    Ngày 24/6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố bị can Nguyễn Tuấn Anh (29 tuổi, trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần IMMC) để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B BLHS.

    Theo đó, vào ngày 30/5 vừa qua, Đội 3 – Phòng PC50 đã tổ chức phá án, phát hiện Công ty Cổ phần IMMC (số 28, ngõ 139, đường Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm – Hai Bà Trưng – Hà Nội) có website: mmoney.vn đăng tải các ứng dụng có chức năng tự động gửi tin nhắn đến các đầu số dịch vụ để trừ tiền của người sử dụng rồi chiếm đoạt số tiền này.

    Theo cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 7/2013, Nguyễn Tuấn Anh có ý định kinh doanh dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động. Tuấn Anh đã báo cáo giám đốc công ty và tổ chức thực hiện.

    Tuấn Anh đã chỉ đạo Đoàn Việt Dũng là nhân viên kỹ thuật của Công ty Cổ phần IMMC lập trình, xây dựng hệ thống “Chợ nội dung số mmoney.vn” và viết khoảng trên 300 ứng dụng sử dụng trên điện thoại di động có chức năng tự động gửi tin nhắn ẩn đến đầu số đã định sẵn mà người sử dụng không biết, chiếm đoạt số tiền này.

    Hơn 700.000 thuê bao mất 9 tỷ đồng vì sập “bẫy sex”

    Một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động để thu lợi bất hợp pháp bị công an bắt giữ trước đó.

    Để chiếm đoạt được nhiều tiền của người sử dụng, tăng doanh thu cho công ty IMMC, Tuấn Anh chỉ đạo Đào Việt Dũng lập trình và thiết kế website:mmoney.vn có các chế độ: Tắt/Bật Confirm (thông báo trước khi gửi tin nhắn), chế độ chọn số lượng tin nhắn gửi đi trong một lần truy cập ứng dụng, chế độ thay đổi các đầu số…

    Các đầu số công ty IMMc đã và đang sử dụng là 8x77, 8977 của công ty BlueSea, 8x71 của Công ty CP dịch vụ truyền thông thế hệ mới, 8x55 của Công ty CP NEO…

    Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 6/6, Phòng PC50 đã phối hợp với cơ quan CSĐT (PC45) tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty IMMC và bắt khẩn cấp Nguyễn Tuấn Anh.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại úy Vũ Việt Anh – Phó Đội trưởng Đội 3 – Phòng PC50 cho biết: “Trong quá trình tiếp tục khai thác các tài liệu và dữ liệu máy chủ của website:mmoney.vn đã thu thập được, xác định có khoảng trên 700.000 thuê bao điện thoại bị mất tiền mà không biết khi sử dụng các ứng dụng của “Chợ nội dung số mmoney.vn” với số tiền trên 9 tỷ đồng, trong đó các nhà mạng viễn thông được 55\%, các công ty đầu số được 45\% và chuyển cho công ty IMMC 85\% số tiền đã nhận được từ các nhà mạng”.

    “Đây là vụ án sử dụng ứng dụng có chức năng tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ để chiếm đoạt tiền của các thuê bao di động lớn nhất được phát hiện từ trước đến nay” – Đại úy Vũ Việt Anh khẳng định.

    Hiện nay, hệ thống “Chợ nội dung số mmoney.vn” có trên 2.000 thành viên tham gia. Các thành viên này chịu trách nhiệm phát tán các ứng dụng vi phạm và công ty IMMC đã chuyển số tiền gần 3 tỷ đồng cho các thành viên trong hệ thống.

    Cùng với việc khuyến cáo người dân không nên tải các ứng dụng từ các nguồn không rõ ràng để tránh thành nạn nhân của tội phạm công nghệ, Phó Đội trưởng Đội 3 - PC50 cho biết sẽ xem xét trách nhiệm, kiến nghị xử lý một số nhà mạng và các công ty có đầu số vì lợi nhuận đã buông lỏng quản lý, vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo, đồng thời đề xuất truy thu số tài sản bị cưỡng đoạt vì thu lời từ hoạt động bất chính vi phạm pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-700000-thue-bao-mat-9-ty-dong-vi-sap-bay-sex-a38095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan