+Aa-
    Zalo

    Hơn 75.000 học sinh TP.HCM không có thiết bị và đường truyền internet để học trực tuyến

    ĐS&PL Trong thời gian giãn cách, nhiều phụ huynh phản ánh muốn mua thiết bị điện tử cho con em nhưng không có nơi bán hoặc không có nơi sửa chữa.

    Ngày 6/9, học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên của TP.HCM sẽ chính thức bước vào năm học mới. Ngày 8/9, học sinh tiểu học sẽ làm quen với lớp mới, được hướng dẫn cách thức học tập trước khi bắt đầu chương trình năm học từ ngày 19/9.

    Tuy nhiên, theo khảo sát đầu năm học mới của Sở GD&ĐT TP.HCM ở tất cả các cấp học, trong tổng số hơn 1,3 triệu học sinh, có hơn 75.000 trường hợp không có đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến.

    hon 75000 hoc sinh hcm khong du dieu kien
    Ảnh minh họa. Ảnh: VOV.VN

    Cụ thể, trong tổng số gần 700.000 học sinh trung học, khoảng 17.000 học sinh không có thiết bị, không có đường truyền Internet, hơn 5.000 học sinh có thiết bị nhưng lại không có internet.

    Còn ở bậc tiểu học, số liệu thống kê của sở đến sáng 3/9 cho thấy khoảng 53.349 học sinh (8,5%) không có điều kiện tham gia học trực tuyến. Trong số học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến thì theo sở rà soát có 19.669 học sinh không có thiết bị, 3.633 gia đình thiếu đường truyền internet, 11.186 học sinh không có người hỗ trợ, học sinh đang ở quê…, theo VOV.VN ghi nhận.

    Nhiều phụ huynh cho biết không thể mua thiết bị điện tử cho con em tham gia học trực tuyến vì việc giao hàng bị hạn chế. Các cửa hàng thiết bị điện tử cho biết việc giao hàng sớm nhất giữa tháng 9 mới thực hiện được.

    Trước thực tế đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các trường học tiếp tục rà soát nắm hình hình cụ thể của từng học sinh để có phương án hỗ trợ phù hợp.

    Theo Thanh Niên đưa tin, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đây là một năm học khó khăn bởi việc học trực tuyến không đồng bộ ở tất cả các địa bàn của thành phố về trang thiết bị, đường truyền. Ông cho biết chương trình dạy học trên Đài Truyền hình TP.HCM sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 15/9 đến ngày 19/9, và ưu tiên đối với học sinh bậc tiểu học.

    Chương trình sẽ phát sóng những đoạn phim hướng dẫn học sinh tự học, cách sử dụng các phiếu học tập, hướng dẫn phụ huynh cùng học, hỗ trợ cho con em học tập trên môi trường này. Ngày 20/9 sẽ chính thức bước vào nội dung chương trình học kỳ 1.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-75-000-hoc-sinh-tp-hcm-khong-du-dieu-kien-hoc-truc-tuyen-a512209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan