Hơn 800 cây cầu ở Pháp có nguy cơ sụp đổ


Thứ 2, 20/08/2018 | 11:35


Cùng sự kiện

Kết quả cuộc điều tra do chính phủ Pháp ủy nhiệm xác định hiện có hơn 800 cây cầu trên toàn đất nước đang bị hư hại nghiêm trọng và có nguy cơ sụp đổ.

Kết quả cuộc điều tra do chính phủ Pháp ủy nhiệm xác định hiện có hơn 800 cây cầu trên toàn đất nước đang bị hư hại nghiêm trọng và có nguy cơ sụp đổ.

Vụ sập cầu ở Ý làm gióng lên hồi chuông cảnh báo với Pháp. Ảnh: Independent

Tờ Le Journal du Dimanche dẫn nguồn tin cho biết một phần ba trong số 12.000 cây cầu do ở Pháp đang cần được sửa chữa. Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng có tới 7% trong tổng số cầu - khoảng 840 cây cầu có “nguy cơ sụp đổ” trong những năm tới và có thể cần phải đóng cửa.

Truyền thông Pháp cho rằng, nguyên nhân chủ yếu khiến những cây cầu ở Pháp xuống cấp là vì trong nhiều năm qua, chính phủ không chú tâm cũng như chi nhiều ngân sách cho mạng lưới giao thông, bao gồm cả đường bộ và đường thủy.

Theo đó, đến năm 2037, rất có thể 62% con đường sẽ bị hư hại nghiêm trọng và 6% cây cầu không thể hoạt động được nữa.

Trên thực tế, Pháp đầu tư nhiều hơn vào mạng lưới đường so với các quốc gia ở Nam Âu, nhưng vẫn ít hơn rất nhiều so với các nước Bắc Âu như Áo, Thụy Sĩ hay Anh.

Các phát hiện này đã gây ra báo động sau vụ sụp đổ cầu Genoa ở Ý, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng. Mặc dù báo cáo đã được công bố từ tháng 7/2018 nhưng sau tai nạn ở Ý, người dân Pháp nói chung và các cơ quan chính phủ dự kiến sẽ gia tăng thêm sức ép lên nội các của Tổng thống Emmanuel Macron, đề nghị tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

Ngân sách hiện tại cho việc khôi phục cơ sở hạ tầng được báo cáo là 800 triệu euro cho năm 2018, và hiện nay, kế hoạch đầu tư 1 tỷ euro để “cứu đường quốc gia” đã được công bố. "Điều ước của chúng tôi là tăng ngân sách đáng kể, và quyết định này sẽ được thảo luận cũng như tranh luận trong quốc hội vào mùa thu toiws", Bộ Giao thông Vận tải Pháp cho hay.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-800-cay-cau-o-phap-co-nguy-co-sup-do-a240916.html