+Aa-
    Zalo

    Hơn 900 cán bộ ngoại giao Mỹ bất đồng về lệnh hạn chế nhập cảnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần 1000 cán bộ thuộc Bộ ngoại giao Mỹ đã cùng ký vào bức thư nội bộ nêu quan điểm bất đồng với chính sách kiểm soát nhập cảnh mới của ông Trump.

    (ĐSPL) - Gần 1000 cán bộ thuộc Bộ ngoại giao Mỹ đã cùng ký vào bức thư nội bộ nêu quan điểm bất đồng với chính sách kiểm soát nhập cảnh mới của ông Trump.

    Lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các quan chức và người dân. Ảnh: LaTimes

    Tuổi trẻ đưa tin, một quan chức cao cấp thuộc Bộ ngoại giao Mỹ xác nhận thông tin về bức thư phản đối này và cho biết nó đã được nộp lên cho bộ phận điều hành.

    Trước đó, ngày thứ hai (30/1) người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông đã biết thông tin về bức thư này nhưng cảnh báo các nhà ngoại giao đã thể hiện sự bất đồng chính kiến trong đó, hoặc là họ "tuân thủ chương trình này hoặc họ có thể ra đi".

    [poll3]989[/poll3]

    VnExpress đăng tải,  các nhân viên ngoại giao cũng cho biết sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump "đối lập với bản chất của Mỹ và các giá trị thuộc Hiến pháp mà các nhân viên liên bang đã tuyên thệ và gìn giữ".

    Lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Mỹ cũng sẽ ngay lập tức gây hại đến quan hệ của Mỹ với các nước là "các đồng minh và đối tác quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố, trong khu vực và toàn cầu".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-900-can-bo-ngoai-giao-my-bat-dong-ve-lenh-han-che-nhap-canh-a179638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan