Hỗn chiến kinh hoàng trên khán đài giải Mexico, ít nhất 17 người thiệt mạng


Chủ nhật, 06/03/2022 | 21:45


Cùng sự kiện

Từ những xô xát nhỏ giữa CĐV 2 đội, xung đột đã vượt tầm kiểm soát và bị đẩy lên với quy mô toàn sân vận động.

Trận đấu giữa 2 CLB Queretaro và Atlas FC ở Giải VĐQG Mexico Liga MX diễn ra sáng nay (6/3) đã bị hoãn lại vì một thảm kịch trên khán đài.

Đội khách Atlas hành quân tới sân La Corregidora của Queretaro và có bàn dẫn trước cho tới phút 60 của trận đấu. Bất ngờ, trên khán đài xảy ra những cuộc ẩu đả. Ban đầu, đó chỉ là xô xát nhỏ giữa hai nhóm CĐV của đội nhà và đội khách nhưng chỉ vài phút sau xung đột sớm bị đẩy lên với quy mô toàn sân vận động.

Bóng đá - Hỗn chiến kinh hoàng trên khán đài giải Mexico, ít nhất 17 người thiệt mạng
CĐV 2 CLB Queretaro và Atlas FC ẩu đả dữ dội từ trên khán đài xuống sân cỏ.

Các hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy nhiều CĐV là phụ nữ cùng trẻ em phải chạy thoát thân xuống sân, trong khi trên khán đài CĐV quá khích 2 CLB Queretaro và Atlas FC hỗn chiến khiến nhiều người thiệt mạng.

Vụ bạo loạn cũng lan xuống dưới sân khi các CĐV quá khích truy kích đối thủ của nhau. Các cầu thủ được yêu cầu di chuyển vào đường hầm để đảm bảo an toàn.

Dù vậy, cũng có một số ngôi sao vẫn ở lại trên sân. Thủ môn Queretaro thậm chí cũng định lao vào ăn thua đủ với các CĐV quá khích nhưng bị cảnh sát ngăn cản.

Không dừng lại ở trong sân, các CĐV quá khích của Queretaro và Atlas tiếp tục đánh nhau bên ngoài sân.

Tờ Marca cho biết, các báo cáo từ các nhà chức trách Mexico xác nhận có ít nhất 17 CĐV thiệt mạng theo thông tin ban đầu, và bên bị ảnh hưởng nhiều nhất là các CĐV đội khách Atlas FC.

Bóng đá - Hỗn chiến kinh hoàng trên khán đài giải Mexico, ít nhất 17 người thiệt mạng (Hình 2).

Video khung cảnh hỗn loạn trên sân La Corregidora. Nguồn: Tiền phong

Ngay sau khi sự cố diễn ra, đại diện BTC Liga MX đã lên tiếng về cuộc bạo loạn tại sân La Corregidora: "Những gì đã diễn ra tại La Corregidora thật sự đáng tiếc và không thể chấp nhận được. Những cá nhân không làm tốt trách nhiệm của mình, để dẫn tới sự việc kể trên sẽ bị trừng phạt thích đáng."

Lãnh đạo bang Queretaro, nơi trận đấu diễn ra cũng chia sẻ trên Twitter: "Tôi cực lực lên án những hành vi bạo lực diễn ra trong trận đấu giữa Queretaro vs Atlas. Lãnh đạo CLB, BTC sân sẽ phải có câu trả lời thỏa đáng cho việc để xung đột xảy ra. Ở Queretaro, tôi không dung thứ cho bất cứ hành vi phạm tội nào."

Hiện sự việc đang được giới chức an ninh Mexico mở cuộc điều tra.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chien-kinh-hoang-tren-khan-dai-giai-mexico-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a530292.html