+Aa-
    Zalo

    Hòn đảo có 99% dân số mang kháng thể chống COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL 99% dân số hòn đảo Java đều có kháng thể chống COVID-19 nhờ tiêm chủng vaccine và lần nhiễm bệnh trước đó.

    Nghiên cứu vào tháng 3/2022 với 2.100 người, được thực hiện trên Java - nơi sinh sống của 150 triệu người và Bali - điểm đến du lịch hàng đầu của Indonesia cho thấy, 99,2% người dân có kháng thể COVID-19, tăng 6% so với một cuộc khảo sát vào tháng 12.

    Nhà dịch tễ học Pandu Riono làm việc ở Đại học Indonesia, người đã thực hiện cuộc nghiên cứu với nộ Y tế nước này, ngày 18/4 cho rằng mức độ kháng thể trong cuộc khảo sát mới cao hơn thời điểm 3 tháng trước nhờ chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi tăng cường rộng rãi, người dân nhận được khả năng bảo vệ mạnh mẽ hơn.

    hon dao co 99 dan so mang khang the chong covid 19
    99% dân số đảo Java của Indonesia có kháng thể COVID-19. 

    Trước đó, nghiên cứu vào tháng 12/2021 đối với 22.000 người trên toàn quốc cho thấy 86% người dân Indonesia có kháng thể.

    Số ca mắc mới hàng ngày của Indonesia đã giảm đáng kể kể từ sau làn sóng COVID-19 xuất hiện vào tháng 2 do biến chủng Omicron. Khoảng 60% trong số 270 triệu người dân đã được tiêm chủng vaccine.

    "Kháng thể COVID-19 mạnh hơn có thể giải thích cho việc các ca nhiễm biến thể Omicron ở Indonesia giảm với tỷ lệ nhanh hơn”, ông Riono nhận xét.

    Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin sau đó nhận định rằng, cuộc khảo sát vừa qua là một yếu tố để chính quyền nước này đánh giá kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr, dự kiến diễn ra vào đầu tháng sau, "có thể diễn ra suôn sẻ mà không mang lại những tác động tiêu cực cho người dân".

    Số ca bệnh mới ở Indonesia giảm còn 607 ca vào ngày 17/4, trong khi số ca hằng tuần còn 9.300 ca, giảm so với 15.000 ca của tuần trước đó.

    Indonesia gần đây đã nới lỏng nhiều quy định liên quan tới đại dịch COVID-19, bao gồm miễn cách ly với khách du lịch nước ngoài và dỡ bỏ lệnh cấm 2 năm với cuộc di chuyển hàng loạt trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-dao-co-99-dan-so-mang-khang-the-chong-covid-19-a534755.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan