Hôn nhân cổ tích của cô gái xinh đẹp với chàng trai không chân, chấp nhận làm dâu xa hàng trăm cây số


Thứ 4, 02/09/2020 | 03:55


Nổi tiếng một vùng với vẻ ngoài duyên dáng và xinh đẹp, cô gái ấy vẫn quyết định cưới một người chồng không chân.

Nổi tiếng một vùng với vẻ ngoài duyên dáng và xinh đẹp, cô gái ấy vẫn quyết định cưới một người chồng không chân.

Cặp đôi có chuyện tình cổ tích khiến nhiều người ngưỡng mộ

Câu chuyện tình yêu của cô gái tên Lường Lệ Giang (sinh năm 1996, quê Lạng Sơn) và chàng trai Đỗ Văn Đồng (sinh năm 1991, quê Thanh Hóa) cho đến giờ vẫn được người dân ở xóm nhỏ thuộc xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa nhắc đến với lời lẽ tốt đẹp.

Đám cưới đẫm nước mắt với tình yêu cổ tích

Lệ Giang biết đến Văn Đồng qua Facebook khi câu chuyện nghị lực phi thường vượt qua nỗi đau tai nạn giao thông của anh được dân mạng chia sẻ. Buổi hẹn hò đầu tiên của họ là ở bệnh viện, Đồng lúc ấy đã bị cưa hai chân đang tập phục hồi chức năng. 

Vốn mặc cảm vì cơ thể đã không còn lành lặn, chính Đồng cũng bất ngờ khi cô gái xinh đẹp chủ động thổ lộ tình cảm với mình. Đứng trước tình cảm lớn lao của Lệ Giang, anh càng thấy mình nhỏ bé hơn bao giờ hết. Nhưng tình yêu vốn là thứ khó đoán nhất trên đời, Lệ Giang bằng sự chân thành đã khiến chàng trai tật nguyền ấy đủ dũng cảm kết hôn với mình.

Tình yêu của Lệ Giang từng bị gia đình phản đối dữ dội

Tình yêu của họ bị gia đình Giang phản đối kịch liệt. Có bố mẹ nào yên tâm giao con gái mình cho một người không lành lạnh, lại ở xa hàng trăm cây số. Giang hiểu điều ấy và cô biết, mình phải đối mặt với khó khăn lớn thế nào. Ngay chính mẹ của người con trai ấy cũng khuyên nhủ: “Con hãy tìm người khác xứng đáng hơn”.

Cô vừa hết lòng thuyết phục bố mẹ chấp thuận tình cảm của mình, vừa thương xót, áy náy khi nhìn bố mẹ khóc. Ngay cả ngày lên xe hoa về nhà chồng, nỗi day dứt ấy vẫn còn nguyên vẹn. Hiếm có ngày vu quy nào lại nhiều nước mắt đến thế, bố mẹ và người thân của Giang khóc như mưa khi tiễn cô lên xe hoa. Giây phút ấy, cô biết, bằng giá nào mình cũng phải hạnh phúc để bố mẹ yên lòng.

“Có anh bên cạnh mới là tuổi xuân trọn vẹn”

Trước đây, khi chưa lấy chồng Giang là cô gái được cha mẹ bao bọc, cuộc sống không phải giàu sang, nhung lụa nhưng cũng đủ đầy. Nhưng giờ đây, khi đã có gia đình riêng của mình, Giang không nề hà việc gì. Sự tháo vát, đảm đang của cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn khiến những người xung quanh phải nể phục.

Mái ấm hạnh phúc của Lệ Giang - Văn Đồng

Văn Đồng dù thiếu đi đôi chân, ngồi trên xe lăn  nhưng vẫn là trụ cột gia đình, chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Anh kiếm tiền từ một kênh Youtube do mình lập ra, cùng vợ trang trải kinh tế gia đình.

Vợ đẹp, con khôn đã  giúp anh không còn bận tâm đến đôi chân tàn tật, ngược lại, luôn lạc quan, vui vẻ để vợ con yên tâm.

Lệ Giang thừa nhận, cưới người chồng tàn tật, hầu hết mọi việc đều phải làm một mình, cô không tránh được có lúc chạnh lòng. Nhưng Giang lại tìm ra niềm an ủi trong chính nỗi vất vả ấy.

“Nhiều khi thấy người ta có chồng con đưa đón, mình cũng tủi thân nhưng mãi rồi cũng quen. Hơn nữa, chồng người ta đưa đón thì chồng người ta cũng có lúc đi rượu, đi bia với bạn bè. Còn chồng mình thì lúc nào cũng ở cạnh vợ con. Tùy vào cách nhìn nhận của mình thôi, hài lòng với cuộc sống hiện tại là được”, Giang chia sẻ.

Lệ Giang luôn vì chồng con mà cố gắng

Ngay cả lúc khó khăn nhất, tủi thân nhất, Lệ Giang cũng chưa từng hối hận về lựa chọn của mình. Cô từng nghe quá nhiều người nói với mình rằng: “Xinh đẹp vậy sao lại phí hoài tuổi xuân cho người tàn tật?” nhưng với cô, có chồng bên cạnh mới là tuổi xuân trọn vẹn.

“Vợ chồng là duyên số và con là sợi dây kết nối của bố mẹ. Mình thừa nhận là khi cưới nhau rồi, có nhiều thứ phải lo thì tình cảm không thể mặn nồng như thuở mới yêu được. Nhưng vợ chồng mình vẫn yêu thương nhau, vì nhau mà sống”, Giang nói.

Nhìn nụ cười tươi tắn của Lệ Giang trong bộ ảnh cưới đặc biệt, có thể thấy, cô thực sự đến với Văn Đồng bằng tình yêu. Và cô cũng đủ tin tưởng mình sẽ hạnh phúc khi cưới chàng trai này.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-nhan-co-tich-cua-co-gai-xinh-dep-voi-chang-trai-khong-chan-chap-nhan-lam-dau-xa-hang-tram-cay-so-a337297.html