Honda CR-V đại hạ giá: Chưa mua đã hết hàng


Thứ 7, 09/09/2017 | 06:18


Honda CR-V đang là mẫu ô tô được quan tâm nhất khi liên tục được báo giá thấp đến ngỡ ngàng. Tuy nhiên, việc không đủ xe để bán khiến nhiều khách hàng không hài lòng.

Honda CR-V đang là mẫu ô tô được quan tâm nhất khi liên tục được báo giá thấp đến ngỡ ngàng. Tuy nhiên, việc không đủ xe để bán khiến nhiều khách hàng không hài lòng.

Báo VietnamNet đưa tin, hiện Honda CR-V là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua khi sở hữu mức giá bán lẻ mới được giảm kỷ lục so với trước. Là một trong những dòng xe tầm trung đắt tiền với giá niêm yết gần 1,2 tỷ đồng, sau hơn 1 năm, Honda CRV đã giảm giá gần 300 triệu đồng, ở phiên bản thấp nhất.

Khách đến showroom Honda đông hơn bình thường trong thời điểm CR-V giảm giá. Ảnh: Honda Mỹ Đình.

Cách đây khoảng 2 tháng, giá bán của Honda CR-V giảm đến gần 200 triệu đồng theo công bố của hãng, chưa kể giá bán còn thấp hơn ở đại lý. Chưa dừng lại ở đó, ngay khi vừa bước sang những ngày đầu tháng 9, Honda CRV lại giảm giá sốc ở một số đại lý từ 110 - 160 triệu đồng cho toàn bộ 3 phiên bản.

Cụ thể, CR-V phiên bản 2.0 giảm 110 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 898 triệu đồng còn 788 triệu đồng; CR-V phiên bản 2.4 giảm 160 triệu đồng, giá bán lẻ còn 828 triệu đồng và CR-V phiên bản 2.4 TG giảm 130 triệu đồng, giá bán lẻ còn 898 triệu đồng. Ngoài mức giảm chung trên, một số đại lý còn khuyến mại thêm 15 - 20 triệu đồng cho khách hàng thân thiết. Đặc biệt, để tăng sức hút tối đa cho CR-V, Honda Việt Nam còn đưa ra chính sách mua ô tô, tặng kèm xe SH 125 ABS.

Theo báo VOV, giá bán thấp chưa từng có của CR-V đã khiến các showroom ở trong tình trạng “không kịp thở” vì người có nhu cầu mua xe và đến khảo giá quá đông. Đây là tín hiệu tốt cho đại lý, nhưng cũng mang lại không ít tác dụng ngược vì nhiều khách hàng không mua được xe với giá như công bố hoặc đại lý không có đủ xe để bán.

Cơn “bão giá” của đã giúp Honda Việt Nam lại đang có tác động không tốt đến tâm lý của khách hàng cũng như uy tín của Honda.

Nhiều khách hàng cũng không hài lòng về chương trình ưu đãi của Honda Việt Nam cũng như cách hành xử của đại lý ô tô Honda. Như trường hợp của anh Nguyễn Mạnh Cường (Trung Hòa – Hà Nội) cho biết: “Dù đã lựa chọn được xe CR-V ưng ý và đã hoàn thành các thủ tục đặt cọc, ký hợp đồng để lấy xe nhưng sau đó ít ngày đại lý lại gọi điện và thông báo là hết xe và gợi ý cho tôi lấy phiên bản khác đắt tiền hơn. Tuy nhiên tôi đã không đồng ý với phương án này và đã rút lại tiền đặt cọc và hủy hợp đồng’”.

Mức giảm giá “không tưởng” này của Honda CR-V khiến nhiều người cảm thấy hoang mang. Ngoài những thông tin kể trên thì nhiều người đã và đang sở hữu CR-V cảm thấy bị thiệt thòi, như bị mất của. Vì chỉ trong 1 tuần, có khi là chỉ một đêm, những chiếc xe vừa mua hôm trước thì hôm sau đã ngay lập tức mất đi cả gần trăm triệu do giảm giá.

Anh Trung Kiên (Đống Đa – Hà Nội) người đang sử dụng chiếc CR-V 2014 nhận xét: “Việc giảm giá quá sâu và đột ngột với đang tạo tâm lý không tốt cho những người đã mua xe, cứ giảm giá liên tục sẽ rất thiệt thòi cho những người mua xe trước đó. Các hãng ô tô không chỉ Honda nên có chính sách nhất quán và minh bạch theo từng tháng để khách hàng có thể cân đối thời điểm mu axe tránh thiệt thòi như hiện nay”.

Liên quan đến vấn đề này, báo Tri thức trực tuyến cho hay, theo đánh giá của một số nhân viên kinh doanh ôtô, đây chỉ là chiêu trò bán hàng của Honda. Số lượng xe CR-V 2.0 với giá chỉ hơn 700 triệu không nhiều, nhưng là thông tin thu hút khách đến showroom. Khi đến không mua được xe, với tâm lý “say đòn” giá xe giảm, người mua xe được nhân viên kinh doanh hướng đến những phiên bản có giá cao hơn và có thể dễ dàng bỏ thêm tiền để mua xe.

Cũng có ý kiến cho rằng cách làm này sẽ mang tác dụng ngược, làm giảm uy tín của chính các showroom và hình ảnh thương hiệu Honda.

Hiện tại, nhiều showroom đã thông báo chỉ còn bán phiên bản CR-V 2.4 TG (bản đắt nhất). Như vậy, số hàng tồn của liên doanh ôtô Nhật Bản đã được đẩy đi gần như toàn bộ để dọn đường cho phiên bản mới sẽ bán thời gian tới.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-cr-v-dai-ha-gia-chua-mua-da-het-hang-a201376.html