Honda Việt Nam khởi động cuộc thi 'Ý tưởng trẻ thơ' lần thứ 13


Thứ 6, 04/11/2022 | 14:53


"Ý tưởng trẻ thơ" là sân chơi do HVN và Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp triển khai thường niên từ năm 2008. Sân chơi khuyến khích các em học sinh tiểu học bằng trí tưởng tượng cùng sự quan sát về cuộc sống và thế giới xung quanh đưa ra những ý tưởng, phát minh giúp mang lại những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ" năm 2022 với chủ đề "Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn". Cuộc thi khởi động vào trung tuần tháng 10 với chuỗi hoạt động tập huấn trực tiếp tại 10 tỉnh thành cả nước. Theo đó, các cán bộ giáo viên tại các tỉnh triển khai tập huấn được ban tổ chức giới thiệu về thể lệ và các tiêu chí, cách khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy. Các địa phương còn lại sẽ được hướng dẫn cụ thể qua công văn.

Tham gia hoạt động, các em sẽ trải qua hai vòng thử thách bao gồm: hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ; thực hiện mô hình và thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình. Ở vòng một, các em sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban tổ chức. 250 bức tranh thể hiện ý tưởng tốt nhất sẽ được lựa chọn để đưa vào đánh giá. Sau khi đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để tham gia vòng hai "thực hiện mô hình và thuyết trình". Cùng sự hỗ trợ của thầy cô và gia đình, các em sẽ sử dụng các vật liệu sẵn có để chuyển ý tưởng trên tranh vẽ của mình thành mô hình. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2023. Chủ nhân của 30 mô hình sẽ có cơ hội thuyết trình ý tưởng, thăm quan quy trình sản xuất ô tô, xe máy thực tế tại Honda Việt Nam và nhận được chuyến thăm quan thủ đô Hà Nội.

Xã hội - Honda Việt Nam khởi động cuộc thi 'Ý tưởng trẻ thơ' lần thứ 13

Chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao tổng cộng 280 giải gồm 250 giải cá nhân và 30 giải tập thể (giải dành cho trường học của các thí sinh đoạt giải đặc biệt, nhất, nhì, ba). "Sân chơi hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực", đại diện HVN chia sẻ.

Tổng số tác phẩm tham dự 12 năm qua đã đạt 3,8 triệu tranh với hàng triệu ý tưởng mới lạ đến từ các em học sinh. Năm 2022 là năm thứ 13 sân chơi được triển khai. Với chủ đề "Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn", Ban tổ chức mong muốn các các em nhỏ với óc sáng tạo cùng sự quan sát thực tế cuộc sống và thế giới xung quanh có thể đưa ra ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người thêm niềm vui và những điều tốt đẹp.

Minh Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-viet-nam-khoi-dong-cuoc-thi-y-tuong-tre-tho-lan-thu-13-a556340.html