+Aa-
    Zalo

    Hồng Đà Lạt lại điệp khúc được mùa mất giá

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện đặc sản hồng giòn của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và các vùng phụ cận đã vào chính vụ nhưng giá bán tại vườn lại quá thấp, chỉ bằng 1/3 so với thời điểm đầu mùa.

    Hiện đặc sản hồng giòn của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và các vùng phụ cận đã vào chính vụ nhưng giá bán tại vườn lại quá thấp, chỉ bằng 1/3 so với thời điểm đầu mùa.

    Tại các vùng trồng nhiều cây hồng ăn trái ở Đà Lạt và khu vực xã Đa Sar, Đa Nhim (huyện Lạc Dương), trái hồng bán tại vườn chỉ còn 2.000 – 3.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với 1 tháng trước (7.000 – 8.000 đồng/kg).

    Hồng ròn Đà Lạt rớt giá thê thảm Ảnh: Dân Trí

    Tại các khu vực trồng hồng trọng điểm tỉnh Lâm Đồng như TP Đà Lạt và thị trấn D’ran (huyện Đơn Dương) giá hồng giòn, hồng trứng các loại được chủ vựa thu mua sỉ từ nhà vườn khoảng 3.000 - 4.000 đồng/kg . Mức giá này giảm 1/2 so với đầu vụ. Trước đó, khoảng 1 tháng, khi trái hồng vào đầu vụ, giá mua sỉ tại vườn lên tới 7.000 - 8.000 đồng/kg.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, chị Hạnh một chủ vựa thu mua nông sản tại TP Đà Lạt, trái hồng năm nay được mùa nhưng rớt giá thê thảm. Chủ yếu bán cho khách du lịch và xuất được các tỉnh lân cận, khách hàng bây giờ không chuộng quả này lắm vì thế không bán được giá cao. Đặc biệt, trái hồng bảo quản không lâu nên các thương lái cũng không lấy hàng nhiều và chỉ chọn hồng loại 1 (những quả to, đều, không rụng cuống).

    Nguyên nhân khiến hồng rớt giá thê thảm do trái hồng có đặc điểm chín đồng loạt nếu không kịp bảo quản, chế biến sẽ rất mau hư. Trong khi tại Lâm Đồng hiện chưa có nhà máy bảo quản, chế biến hồng khô số lượng lớn mà chỉ có các cơ sở nhỏ lẻ. Một yếu tố khác do trái hồng thương hiệu Đà Lạt - Lâm Đồng đã từng bị hồng Trung Quốc “giả danh” khiến người tiêu dùng e ngại.

    Anh Nguyễn Thư Bính chia sẻ với TTXVN, năm nay hồng giòn dù được mùa nhưng giá rẻ nên các nhà vườn chưa thể thu hoạch. Nguyên nhân do tiền thuê nhân công khá cao, khoảng 200.000 đồng/ngày công nên đến thời điểm này hầu hết các nhà vườn vẫn chưa thể thu hái được.

    Những bịch hồng được đóng gói bán ra thị trường Ảnh: Dân Trí 

    Hiện trái hồng đang được bán tại chợ Đà Lạt và các cửa hàng đặc sản với giá khoảng 14.000 - 15.000 đồng/kg và đóng gói 5 kg/bịch.

    Hồng giòn là loại trái cây đặc sản của Đà Lạt, vụ thu hoạch bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Tại Đà Lạt, cây hồng được trồng nhiều trong khu vực phường 3, phường 4, xã Xuân Thọ, Xuân Trường… 

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-da-lat-lai-diep-khuc-duoc-mua-mat-gia-a207148.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan