+Aa-
    Zalo

    Hồng Kông: 90 học sinh ngộ độc thực phẩm sau ăn trưa ở trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo cáo từ trung tâm bảo vệ sức khỏe Hồng Kông, 90 học sinh đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa ở trường.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo từ trung tâm bảo vệ sức khỏe Hồng Kông, 90 học sinh đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa ở trường.

    Trường tiểu học Công giáo Tai Kok Tsui - Ảnh: Hongkongfp.

    Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hồng Kông (CHP) đang mở cuộc điều tra tại một trường tiểu học ở Tai Kok Tsui sau khi 90 học sinh báo cáo triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

    Học sinh tại trường tiểu học Công giáo Tai Kok Tsui đã khiếu nại trường khi thấy các triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính như đau bụng và tiêu chảy. Sự việc được báo cáo khoảng 18 tiếng sau khi học sinh ăn trưa vào ngày 10/9.

    CHP cho đến nay đã xác định được 15 trường hợp bị nhiễm bệnh (7 học sinh nữ và 8 học sinh nam trong độ tuổi từ 6 đến 8) mà có thể do các em ngửi phải mùi thức ăn. Bảy người khác cần chăm sóc y tế mà không cần nhập viện.

    Ảnh minh họa bữa trưa ở trường tiểu học Hồng Kông.

    Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hồng Kông nhắc nhở công chúng cần chú ý thêm đến cá nhân, thực phẩm và vệ sinh môi trường trong khi họ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc xảy ra.

    Ngày 2/9, một quan chức cảnh sát cấp cao Ấn Độ cho hay ít nhất 64 học sinh bang miền Bắc Uttar Pradesh đã có các triệu chứng nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm.

    Trước đó, hồi tháng 7 năm nay, ít nhất 1.925 người tại miền nam Philippines, hầu hết đều là học sinh, đã bị ngộ độc sau khi ăn phải kẹo có hương vị trái cây.

    NHẬT DUY(Theo CHK)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]vpb8D7Pkbd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-90-hoc-sinh-ngo-doc-thuc-pham-sau-an-trua-o-truong-a110314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.