Hong Kong chấm dứt biểu tình, gần 250 người bị bắt giữ


Thứ 6, 12/12/2014 | 07:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cảnh sát Hong Kong ngày 11/12 đã bắt giữ khoảng 247 người biểu tình và các nhà hoạt động, chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài hơn hai tháng trên đường phố.

(ĐSPL) – Cảnh sát Hong Kong ngày 11/12 đã bắt giữ khoảng 247 người biểu tình và các nhà hoạt động, chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài hơn hai tháng trên đường phố.
Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cảnh sát Hong Kong hôm qua chấm dứt cuộc biểu tình tại quận Admiralty, khi bắt giữ 247 người. Chiến dịch giải tán các tụ điểm biểu tình được bắt đầu từ khoảng 2h30 chiều cùng ngày và kéo dài đến tận tối qua.
 - Hong Kong chấm dứt biểu tình, gần 250 người bị bắt giữ

Phong trào biểu tình ở Hong Kong đã chấm dứt sau hơn 2 tháng.

Hầu hết các nhà hoạt động chọn cách rời điểm biểu tình ở Admiralty một cách hoà bình theo yêu cầu của cảnh sát, dù đề nghị thay đổi quy định bầu cử chưa được đáp ứng.
Giao thông đã bắt đầu được nối lại tại khu vực. 75 ngày sau khi phong trào Occupy Central (Chiếm Trung tâm) bắt đầu, cuối cùng cuộc biểu tình đã chấm dứt.
Tuy nhiên, các lãnh đạo sinh viên tuyên bố họ sẽ tiếp tục sự nghiệp dân chủ theo cách khác sau Giáng sinh. "Chúng tôi sẽ trở lại", một số người hô vang.
Video tham khảo:
Người biểu tình Hồng Kông thề không từ bỏ đấu tranh
Công tác dọn dẹp các khu vực biểu tình đã được triển khai và kết thúc trong tối cùng ngày.
Phong trào biểu tình xuất hiện ở đặc khu hành chính Hong Kong từ cuối tháng 9 khi những người biểu tình đòi thay đổi quy định bầu cử năm 2017. Phong trào bao gồm ba lực lượng chính là Chiếm Trung tâm, Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS) và Học dân (Scholarism). Có những thời điểm phong trào thu hút được hơn 100.000 người tham gia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-cham-dut-bieu-tinh-gan-250-nguoi-bi-bat-giu-a73822.html