+Aa-
    Zalo

    Hong Kong ghi nhận ca mắc biến thể Delta Plus đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức y tế Hong Kong (Trung Quốc) cho biết họ đã phát hiện trường hợp đầu tiên mắc biến thể AY.4.2, còn gọi là Delta Plus.

    Theo một thông báo của Trung tâm Bảo vệ Sức khoẻ Hong Kong (CHP), trường hợp đầu tiên mắc biến thể Delta Plus là một người đàn ông 62 tuổi, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/11. 

    Ngày 1/11, người này từ Anh bay đến Hong Kong và được xếp vào danh sách các ca bệnh nhập cảnh. Được biết, ông đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/BioNTech ở Hong Kong từ trước.

    hong kong ghi nhan truong hop mac delta plus
    Người đàn ông đến Hong Kong thông qua một chuyến bay của British Airways. Ảnh: SCMP.

    Trong thông báo về trường hợp trên, đại diện CHP cho biết: "Theo kết quả phân tích giải trình tự toàn bộ bộ gen với mẫu của trường hợp này. Chi nhánh Dịch vụ Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng của Trung tâm thực hiện xác nhận rằng người này mắc chủng virus AY.4.2, một biến thể phụ của chủng Delta (B.1.617.2)".

    CHP thông tin thêm rằng họ đang tiến hành điều tra dịch tễ và xác định những người có liên quan tới ca bệnh này. Hiện tại, CHP đang theo dõi tất cả các trường hợp nhập cảnh liên quan đến các chủng virus đột biến bằng cách tiến hành giải trình tự toàn bộ bộ gen để xác định các biến thể.

    Có báo cáo cho rằng biến thể AY.4.2 có khả năng lây truyền nhanh hơn so với các chủng Delta khác, đặc biệt là giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, theo phân tích sơ bộ của các nhà khoa học Anh, hiện chưa có bằng chứng cho thấy vaccine giảm hiệu quả trước biến thể AY.4.2 này.

    Minh Hạnh (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-ghi-nhan-ca-mac-bien-the-delta-plus-dau-tien-a518375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan