+Aa-
    Zalo

    Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay miễn phí để "vực dậy" ngành du lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm thu hút khách du lịch sau thời kì khó khăn vì đại dịch COVID-19, Hong Kong công bố sẽ tặng 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách.

    Chính phủ Hong Kong đã công bố kế hoạch tặng 500.000 vé máy bay miễn phí như một phần trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch và thu hút du khách quay trở lại, CNN đưa tin ngày 2/2 (giờ địa phương). 

    Vé máy bay miễn phí sẽ được chia đều cho 3 hãng hàng không của Hong Kong, bao gồm hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific, HK Express và Hongkong Airlines. Tổng cộng 500.000 vé đã tiêu tốn của đặc khu hành chính này khoảng 254,8 triệu USD.

    Vé sẽ được phân bổ thành 3 đợt: từ ngày 1/3 cho người dân trên khắp Đông Nam Á, từ ngày 1/4 cho người dân sống ở Trung Quốc đại lục và từ ngày 1/5 cho người dân đến từ các quốc gia còn lại trên thế giới. 

    Người dân địa phương cũng có thể tham gia vào chương trình này. Từ ngày 1/7, một số vé máy bay sẽ được phát cho những người Hong Kong mong muốn có cơ hội bù đắp thời gian di chuyển đã mất. 

    hong kong tang 500 000 ve may bay mien phi de vuc day nganh du lich
    Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách. Ảnh: CNBC.

    Hơn 80.000 vé máy bay miễn phí sẽ được tặng cho người dân Hong Kong vào mùa hè, cùng 80.000 vé khác cho những người sống ở Khu vực Vịnh lớn.

    Ngoài ra, du khách còn có thể nhận các ưu đãi và phiếu mua hàng. Một triệu phiếu mua hàng trị giá hơn 12 USD mỗi phiếu sẽ tạo điều kiện giảm giá cho thực phẩm, nước uống, phương tiện đi lại, khách sạn, bán lẻ và các điểm tham quan. Chúng sẽ được phân phối tại các quầy tư vấn du lịch đặt tại bốn trạm kiểm soát biên giới từ 2/2. Hong Kong dự kiến tổ chức hơn 250 sự kiện và lễ hội trong suốt năm 2023.

    Một số điểm tham quan tại Hong Kong được yêu thích, như nhà hàng nổi tiếng Jumbo Kingdom, đã đóng cửa vĩnh viễn. Ngoài ra, dịch vụ vận tải quen thuộc Peak Tram cũng đã được thay đổi diện mạo trong thời kỳ đại dịch COVID-19. 

    Theo CNN, Hong Kong đã rất thận trọng trong các bước tiếp cận đại dịch COVID-19. Chính quyền địa phương đã hủy bỏ các sự kiện trực tiếp từ tháng 1/2020 khi những trường hợp bệnh nhân đầu tiên được báo cáo ở Vũ Hán, Trung Quốc. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-tang-500-000-ve-may-bay-mien-phi-de-vuc-day-nganh-du-lich-a564922.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan