+Aa-
    Zalo

    Hồng leo trồng chậu lấn át thị trường hoa tươi 20/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì lãng phí cả triệu đồng cho một bó hoa tươi, nhiều phụ huynh, học sinh chuyển hướng mua hoa trồng chậu tặng thầy cô dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Thay vì lãng phí cả triệu đồng cho một bó hoa tươi, nhiều phụ huynh, học sinh chuyển hướng mua hoa trồng chậu tặng thầy cô dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Nhanh tay gói chậu hồng leo ngoại nhập có giá tới 850.000 đồng cho khách, chị Minh Thảo, chủ shop hoa trên đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, 20/11 năm nay bán hoa tươi "không ăn thua", nên chị phải nhập thêm hoa, quả trồng chậu để tranh thủ kiếm lời.

    Chị Hà Anh, một khách hàng ở đây chia sẻ: "Lúc đầu nghe báo giá chậu hoa cả triệu bạc tôi còn tưởng nghe nhầm. Nhưng tính ra cũng ngang tiền đi phong bì, lại thiết thực, đúng ý cô giáo của con nên mua tặng".

    Bên cạnh hồng leo ngoại, shop hoa tươi của chị Thảo còn bán nhiều loại hoa, quả trồng chậu đang gây sốt thị trường, được nhiều người chọn mua làm quà tặng thầy cô trong dịp 20/11. Chị Thảo cho biết, hồng leo nhập ngoại có giá đắt nhất, có chậu lên tới 1,2 - 1,4 triệu đồng nhưng bù lại hoa rất đẹp, thơm, ra hoa dày và sống khỏe nên rất đắt khách. Các loại hồng leo nội, hồng cổ bụi to lấy từ Sapa (Lào Cai), Tam Đảo (Ninh Bình) rẻ hơn, dao động từ 200.000 - 400.000 đồng/chậu. Một số chậu hoa, quả khác cũng được ưa chuộng nhưng giá bình dân như củ tiên ông, mai xanh, cà chua bi, dâu tây...

    Hồng leo trồng chậu lấn át thị trường hoa tươi 20/11

    Giống hồng leo nhập ngoại được quảng cáo ra hoa dày, quanh năm, hoa đẹp và sức sống khỏe nên được nhiều phụ huynh chọn mua tặng thầy cô giáo dịp 20/11. Ảnh: Gardeningbrend

    "Riêng hồng leo và hồng bụi ngoại tôi nhập hơn 50 chậu bán rải rác từ 10/11 tới giờ chỉ còn duy nhất chậu hồng trắng. Hồng leo Sapa và hồng cổ cũng được khách mua nhiều. Chỉ có hoa tươi là bán rất chậm. Bán hoa bó hay giỏ vừa mất công cắm, vừa sợ hư hao, lãi lại không bằng hoa chậu. Phụ huynh, giáo viên bây giờ cũng thực tế hơn. Hoa trồng chậu vừa đẹp, vừa kinh tế", chị Thảo cho biết.

    Chị Thanh Vân, chủ một shop hoa tươi trên phố Ngọc Lâm (Long Biên) cho biết, cả dãy phố này có gần chục hàng hoa cùng chung nỗi lo hàng tồn, lỗ.

    "Hoa bán trực tiếp tại cửa hàng chủ yếu là lẵng từ các trường hoặc hội, nhóm phụ huynh, học sinh đặt mua tập thể chứ cá nhân rất ít. Chỉ có loại trồng chậu đắt khách", chị Vân cho biết.

    Hồng leo trồng chậu lấn át thị trường hoa tươi 20/11

    Giống hoa hồng leo Tường Vy của một shop được nhiều người đặt mua. Ảnh: shophoahongleo

    Cô giáo Hồng Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cô vừa nhận được quà là một chậu hoa hồng giống Pháp rất đẹp từ nhóm học trò cũ. "Hoa đóa lớn, rất thơm, màu vàng - đúng màu tôi thích. Và tuyệt vời hơn là tôi có thể trồng chậu hoa ấy ngay trong nhà, hàng ngày ngắm nghía và chăm sóc lâu dài chứ không phải vứt đi một cách phí phạm", cô Liên chia sẻ.

    "Ăn theo" trào lưu mới, nhiều shop hoa tươi cũng bổ sung mặt hàng mới và đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu, mở rộng nguồn khách hàng, như giảm giá, mua 1 tặng 1 (mua 1 chậu hồng leo ngoại, tặng 1 chậu hồng cổ Sapa hoặc hồng ta), tặng thiệp, miễn phí vận chuyển... Một số shop còn uốn tạo dáng cho hồng leo thành nhiều hình bắt mắt, ý nghĩa.

    Anh Việt Hưng, chủ một shop online chuyên bán buôn giống hoa cho biết, năm nay hoa hồng leo gần như thống trị thị trường hoa chậu tiêu thụ trong dịp 20/11. Từ cuối tháng 9, các mối nhập quen đã đăng ký để chủ động về nguồn hàng. Giống hồng ngoại thường có giá gấp đôi, thậm chí gấp ba hồng nội nhưng vẫn được các mối buôn sẵn sàng thanh toán trọn gói với số lượng lớn. Tuy nhiên, chủ buôn này cũng nhấn mạnh, trồng giống hoa ngoại thường nhiều rủi ro hơn, do xung khắc về thời tiết và hoa khá kén đất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-leo-trong-chau-lan-at-thi-truong-hoa-tuoi-2011-a69782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan