+Aa-
    Zalo

    Hỏng toàn bộ răng chỉ vì 'nghiện' uống thứ nước trẻ em yêu thích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 'thối' hoàn toàn hàm răng, chỉ dám ăn đồ mềm như sữa chua, súp, thậm chí đến bánh mỳ cũng không ăn được vì 'nghiện' uống nước có ga.

    Người đàn ông 'thối' hoàn toàn hàm răng, chỉ dám ăn đồ mềm như sữa chua, súp, thậm chí đến bánh mỳ cũng không ăn được vì 'nghiện' uống nước có ga.

    Thông tin trên tờ Gia đình mới cho biết, Michael Sheridan, 32 tuổi đã sống chỉ với đồ ăn dạng mềm như sữa chua cho người ăn kiêng, súp và ngũ cốc cả chục năm bởi răng của anh luôn trong tình trạng đau đớn.

    Việc cắn vào bánh mỳ sandwich cũng có thể khiến anh đau đớn tột cùng. Nguyên nhân là do người đàn ông này "nhiện" một loại thức uống.

    Michael Sheridan chia sẻ, "Tôi đã nghiện đồ uống có ga. Tôi uống 6 lít, hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Tôi biết rằng nếu đến nha sĩ, tôi sẽ phải ngừng uống nước có ga và tôi đã không muốn điều đó. Tôi cũng biết rằng sẽ phải nhổ bỏ hết răng của mình và tôi không có đủ tài chính để làm vậy."

    Không chỉ chịu đau đớn, cuộc sống của Michael cũng ngày một khép kín, căng thẳng khi anh phải giấu diếm ngay cả với những người thân về tình trạng khổ sở của mình. May mắn cho Michael, nỗi khốn khổ của anh đã được nha sỹ Davit Murnagan biết tới. Tuy nhiên phải mất gần 1 năm cho người nghiện đồ có ga lấy đủ tự tin để hẹn gặp nha sỹ.

    Sau khi biết tình trạng đáng sợ của Michael, vị nha sỹ tốt bụng này đã quyết định tiến hành sửa răng miễn phí cho người đàn ông này, với chi phí lên tới khoảng 50 nghìn bảng Anh (1,4 tỷ đồng). 

    Sau khi nhổ hết 27 chiếc răng, Michael đã bắt đầu cai đồ uống có ga, và cũng sắp xếp thời gian để gặp các chuyên gia dinh dưỡng đề ra các giải pháp "cai nghiện" nước có ga.

    Báo Dân Trí cho biết, theo Tiến sĩ Hans-Peter Kubis, Đại học Bangor, Anh, uống 2 lon nước ngọt có ga một ngày khiến chúng ta có cảm giác thèm đường nhiều hơn, bởi vì vị ngọt kích thích đến các hệ thống trong não, làm tăng tần suất sử dụng đường. Khí Carbon dioxide trong nước uống có ga đóng vai trò như một loại axit giúp tăng cường phản ứng của cơ thể với đường, tạo ra cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giải thích lý do tại sao nhiều người nghiện nước có ga.

    Những phụ nữ uống nhiều hơn 3 lon nước uống có ga một tuần có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Laval ở Quebec cho biết, phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn các đồ uống có đường và có ga làm tăng mật độ mô vú - một yếu tố nguy cơ được biết đến gây bệnh ung thư. Nước uống có ga cũng liên quan đến mức độ estrogen cao, gây ung thư vú.

    Thậm chí uống nhiều nước có ga còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết. Trong đồ uống có ga có chứa nhiều acid phosphoric để tạo hương vị thơm. Một nghiên cứu năm 2006 của các nhà khoa học tại Đại học Tufts ở Boston phát hiện những phụ nữ uống nước ngọt hàng ngày có mật độ xương hông thấp hơn so với những người uống 1 lần một tuần. Cơ thể phát triển tự nhiên để duy trì mức cân bằng canxi và phốt pho. Sự mất cân bằng của 2 chất này là nguyên nhân dẫn đến thiếu canxi - An Ninh thủ đô dẫn lời Daily mail.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-toan-bo-rang-chi-vi-nghien-uong-thu-nuoc-tre-em-yeu-thich-a218135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan