+Aa-
    Zalo

    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại học Hoa Sen đã tổ chức buổi họp báo. Điều đáng nói là buổi họp báo này đã nhanh chóng tan rã khi đại diện cơ quan chính quyền xuất hiện ngăn chặn.

    (ĐSPL) - Chiều 4/8, các thành viên HĐQT và BKS của Đại học Hoa Sen đã tổ chức buổi họp báo với sự tham dự của gần trăm phóng viên. Điều đáng nói là buổi họp báo này đã nhanh chóng tan rã khi đại diện cơ quan chính quyền TPHCM xuất hiện ngăn chặn.

    Chỉ 2 ngày sau khi đại hội cổ đông bất thường được tổ chức, Chủ tịch HĐQT Đại học Hoa Sen Trần Văn Tạo và Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng đã tổ chức buổi họp báo tại hội trường của Đại học Hoa Sen (ĐHHS) số 8 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1 với mục đích phản bác lại các sai phạm bị cổ đông cáo buộc vừa qua.

    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen bị phanh phui

    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen bị phanh phui

    Buổi họp báo ngày 4/8.

    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen bị phanh phui
    Quang cảnh buổi họp báo mà lãnh đạo trường cho rằng chỉ là "buổi gặp mặt thân mật".
    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen bị phanh phui
    Thông cáo báo chí được phát cho phóng viên tham dự

    Trước đó, Đại hội cổ đông bất thường với sự tham dự của trên 70\% cổ đông đã tiến hành bầu lại danh sách HĐQT và BKS của Đại học Hoa Sen, ông Trần Văn Tạo (Chủ tịch HĐQT) và bà Bùi Trân Phượng (Hiệu trưởng ĐHHS) đều đã bị bãi nhiệm khỏi HĐQT. Hiện việc thông qua danh sách HĐQT, BKS và BGH nhà trường mới vẫn đang chờ cơ quan chức năng TPHCM công nhận.

    Về buổi họp báo ngày 4/8, đã có sự góp mặt của rất nhiều báo, đài nhằm đưa tin về một sự việc đang rất “nóng”. Tuy nhiên, buổi họp báo này lại chưa được sự cho phép của Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM. Ông Hoàng Đức Bình, Trưởng Phòng Thông tin và Truyền Thông của nhà trường đã thanh minh rằng đây chỉ là buổi gặp gỡ thân mật giữa trường và các cơ quan truyền thông. Tuy nhiên, trong thư mời được gửi đến các cơ quan báo đài với chữ ký của các thành viên HĐQT và BKS đã ghi rõ mục đích buổi họp là “tổ chức họp báo”, đồng thời có thông cáo báo chí, thẻ khách mời cho từng phóng viên.

    Họp báo “chui” tại Đại học Hoa Sen bị phanh phui

    Công văn đính kèm theo thư mời họp báo có chữ ký các thành viên HĐQT và BKS nhà trường

    Sau khi biết thông tin về buổi họp báo trái phép, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã đến và yêu cầu tạm dừng buổi họp báo trái phép này. Các PV báo đài đã nhanh chóng ra về sau khi có sự xuất hiện của đại diện cơ quan chính quyền. Trước khi cuộc họp báo “chui” bị tan rã, Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng chủ yếu “đổ” hết các sai phạm tài chính vừa qua là do Tập thể HĐQT cùng cá nhân Hiệu phó Phạm Thị Thủy. “Ngoài ra, cơ quan kiểm toán cũng có liên đới trước các sai phạm này” – bà Bùi Trân Phượng khẳng định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-chui-tai-dai-hoc-hoa-sen-a44488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    (ĐSPL) –Chiều nay (17/5), Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo quốc tế về các vụ việc liên quan tới trật tự, trị an tại một số địa phương vừa qua. Chủ trì buổi họp là ông Lê Hải Bình – Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao.