Họp báo về hoạt động của Ngân hàng SCB: Quyền lợi khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất


Thứ 7, 08/10/2022 | 18:32


Cùng sự kiện

Ngân hàng Nhà nước tổ chức buổi họp báo chiều ngày 8/10 với nội dung chính liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Chiều ngày 8/10, Ngân hàng Nhà nước chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm báo chí TP. HCM với sự chủ trì của ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM. Tham dự buổi họp báo có ông Phạm Đức Hải - phó Ban Tuyên giáo Thành ủy - và ông Từ Lương - phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM, Tuổi Trẻ Online thông tin. 

Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng SCB cho biết, sau khi Cơ quan Cảnh sát Điều tra của bộ Công An có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan và những cá nhân liên quan vì tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông trong hai năm 2018-2019, Ngân hàng SCB đã rà soát và khẳng định Công ty Đầu tư An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan cũng không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Kinh doanh - Họp báo về hoạt động của Ngân hàng SCB: Quyền lợi khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất
Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) - phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Lao Động.

Ông Hoàn cam kết SCB có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật. Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn.

"SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới", báo Người Lao động dẫn lời ông Hoàn cho biết.

Theo ông Hoàn, tính đến ngày 30/9, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài sở hữu 27,91% vốn điều lệ.

Trong số 4.125 cổ đông trong nước có 11 cổ đông tổ chức, chiếm 15,7% vốn điều lệ, các cổ đông còn lại nắm 56,1% vốn điều lệ. SCB đã lên phương án tăng cường lượng tồn quỹ tại các chi nhánh, tăng lượng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng. Ông Hoàn cũng cho biết trong những ngày gần đây khách hàng đến rất đông, rút số tiền lớn không báo trước và ngân hàng đã có phương án tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của khách. 

Dưới góc độ quản lý, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. HCM, khẳng định SCB đang hoạt động bình thuờng, ổn định. Ngân hàng Nhà nước đã cam kết sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục hoạt động liên tục và ổn định cho SCB.

Ông Tuấn nhấn mạnh việc ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. HCM cũng như cả nước là một trong những vấn đề rất quan trọng. Trong nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho các hệ thống các tổ chức tín dụng. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục các biện pháp cụ thể, quyết liệt để bảo đảm an toàn hoạt động chung cũng như SCB. 

Kinh doanh - Họp báo về hoạt động của Ngân hàng SCB: Quyền lợi khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất (Hình 2).
Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. HCM. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Trả lời báo chí về tình trạng khách xếp hàng để rút tiền tại SCB, ông Tuấn cho biết hoạt động tiền gửi của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi là tài sản của người dân được đảm bào đầy đủ.

"Chúng tôi đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình. Việc chúng ta lo lắng đi rút tiền do thông tin không chính thống hoặc thấy người khác xếp hàng, chúng ta cũng xếp hàng, nên cân nhắc không làm thế nữa", ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có chỉ đạo các ngân hàng cạnh tranh sòng phẳng, các hành vi cạnh tranh không đúng quy định đã được cảnh báo và nhắc nhở.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-ve-hoat-dong-cua-ngan-hang-scb-quyen-loi-khach-hang-duoc-dat-o-vi-tri-cao-nhat-a553583.html