+Aa-
    Zalo

    Họp báo vụ thầy giáo bị tố dâm ô 14 nữ sinh: Chưa đủ căn cứ chứng minh hành vi của thầy giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh đều không có dấu hiệu nghi vấn. Do đó, chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô.

    Kết quả kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh đều cho thấy không xuất hiện dấu hiệu nghi vấn. Do đó, chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

    [presscloud]8186[/presscloud]
    Video: Ông Nguyễn Đại Lượng thông tin về vụ việc (Nguồn: Giao Thông)

    Lúc 10h10 hôm nay (6/3), UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

    Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã báo cáo sơ lược diễn biến sự việc diễn ra tại trường tiểu học Tiên Sơn.

    Toàn cảnh vụ họp báo vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh ở Bắc Giang. Ảnh: PLO

    Theo đó, ngày 1/3, thầy giáo M. có nhận lời mời của một số phụ huynh đến uống rượu tại thôn Phù Tài (Tiên Sơn).

    Khoảng 15h cùng ngày, thầy M. về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy, có một số học sinh mất trật tự nên thầy M. có véo tai, véo mũi, dí tay vào vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh có biểu hiện trên trong lớp.

    Tối 1/3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã yêu cầu thầy M. đến đình làng thôn Thần Chúc làm việc. Tại buổi làm việc, yêu cầu thầy M. tường trình làm rõ vụ việc, tuy nhiên, thầy có biểu hiện hoang mang, mệt mỏi, không nói được gì.

    Kết thúc buổi làm việc, thầy M. đã ký vào biên bản làm việc trong đó ghi thầy có sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

    Ngày 2/3, Hiệu trưởng trường đã triệu tập thầy M. tới trường làm việc và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Tuy nhiên, trong bản tường trình, thầy M. có ghi đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh làm các em sợ. Đại diện nhà trường và các cơ quan đã đến thăm, ghi nhận ý kiến của các em học sinh.

    Chiều 3/3 tại buổi gặp phụ huynh, thầy M. đã xin lỗi các bậc phụ huynh và đa số đều nhận thấy chưa đến mức nghiêm trọng, chấp nhận lời xin lỗi. Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy M.

    Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin với báo chí. Ảnh: PLO

    Ông Lượng cho hay, theo kết quả xác minh ban đầu của công an, quá trình làm việc với thầy M. và ý kiến của các học sinh trong lớp cho thấy, thầy M. chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, đùi một số học sinh lớp 5A. Ngoài ra không có hành động nào khác.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện và đại diện gia đình, nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 học sinh có liên quan. Kết quả cho thấy không có dấu vết nghi vấn.

    Như vậy theo kết quả điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xác định vụ việc trên chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi). Trên cơ sở những sai phạm của thầy M, UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trước câu hỏi 14 học sinnh được xác đinh là nam hay nữ hay cả 2, ông Lượng cho biết toàn bộ là nữ.

    Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng công an huyện Việt Yên trả lời báo chí. Ảnh: Giao Thông

    Cũng trong buổi họp báo, Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết thêm, quá trình xác minh, cơ quan công an đã ghi lời khai của tất cả các học sinh, thành phần liên quan.

    Riêng, thông tin một nữ học sinh tên Tr. trình bày, thầy M. có sờ vào vùng nhạy cảm, ông Nguyễn cho hay, cơ quan công an không làm việc được với trường hợp này do bố em học sinh không đồng ý cho làm việc và nói "vùng nhạy cảm là vùng nhạy cảm".

    Lãnh đạo Công an huyện cho biết, đang tiếp tục điều tra, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại xác định, chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô.

    Trả lời thêm về câu hỏi, nếu thầy giáo M. không có hành vi dâm ô, vậy những việc thầy làm với học sinh nên gọi tên chính xác là gì? Ông Nguyễn Đại Lượng cho rằng, mức độ đã có tính chất xâm hại đến thân thể của học sinh. Ví dụ, thầy véo mũi và có em bị véo đến khá đau.

    Hiện ông M. đã bị tạm đình chỉ giảng dạy trong 15 ngày để phục vụ điều tra. Trên cơ sở kết quả, sẽ có xử lý nghiêm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-vu-thay-giao-bi-to-dam-o-14-nu-sinh-chua-du-can-cu-chung-minh-hanh-vi-cua-thay-giao-a265415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan