+Aa-
    Zalo

    Hộp đen MS804: Hỏa hoạn trên máy bay trước khi bị rơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dữ liệu lấy từ các hộp đen MS804 bị rơi cho thấy máy bay bị cháy trước khi biến mất khỏi radar và rơi xuống Địa Trung Hải, khiến 66 hành khách thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Dữ liệu lấy từ các hộp đen MS804 bị rơi cho thấy máy bay bị cháy trước khi biến mất khỏi radar và rơi xuống Địa Trung Hải, khiến 66 hành khách thiệt mạng hồi tháng 5, các nhà điều tra cho biết.

    Máy bay của hãng Hàng không EgyptAir có thể đã cháy trước khi bị rơi. - Ảnh: RT

    “Dữ liệu hộp đen cho thấy Hệ thống báo cáo và liên lạc cho máy bay (ACARS) liên tục gửi đi các thông báo về việc phát hiện khói trong phòng vệ sinh và khoang hệ thống điện tử”, Ủy ban Điều tra cho biết sau khi tiến hành xem xét nội dung của một trong hai hộp đen được tìm thấy tại Địa Trung Hải.

    Nhiệt độ cao đã gây ra hư hỏng cho các mảnh vỡ máy bay. Đồng thời dấu hiệu vết muội cháy bám lại là bằng chứng khác củng cố vào giả thiết đã xảy ra một vụ cháy.

    Hồi tháng 5, Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự của Pháp (BEA) khẳng định ACARS cũng đã liên tục gửi đi các tín hiệu về việc có khói trong khoang vệ sinh và hệ thống điện tử.

    Các chuyên gia hy vọng dữ liệu hộp đen sẽ cho thấy đầy đủ việc gì đã xảy ra trước khi máy bay MS804 gặp nạn.

    "Thông tin ban đầu hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) cho thấy chuyến bay đã cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle, Pháp và dừng lại ở độ cao khoảng 11.250 m sau đó gặp tai nạn”, ủy ban cho biết.

    Hộp đen ghi âm dữ liệu tại buỗng lái hiện vẫn chưa được đọc do BEA đang khôi phục lại thiệt bị này trong phòng thí nghiệm tại Pháp. Cả hai hộp đen bị hư hại nghiêm trọng khi các nhà điều tra được vớt lên từ dưới đáy biển ở độ sâu 4.000 m vào hôm 16-17/6.

    Những bằng chứng gần đây càng cho thấy chiếc máy bay đã bị rơi lỗi kỹ thuật.

    Hôm 27/6, các văn phòng Ủy viên công tố Paris bắt đầu điều tra về vụ tai nạn thảm khốc trên, với cáo buộc "giết người không chủ ý". Trong đó việc truy tố không coi âm mưu khủng bố là khả thi và sẽ không được xem xét.

    NHẤT DUY(Theo RT)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Q3lPW7q0CF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-ms804-hoa-hoan-tren-may-bay-truoc-khi-bi-roi-a137689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan