+Aa-
    Zalo

    Hộp đen tiết lộ phút cuối cùng trên chiếc máy bay Lion Air rơi ở Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra vẫn đang tìm thiết bị ghi âm buồng lái để giúp làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

    Các nhà điều tra vẫn đang tìm thiết bị ghi âm buồng lái để giúp làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

    Phát biểu trước Quốc hội Indonesia ở Jakarta hôm 23/11, Giám đốc Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Nurcahyo Utomo nói rằng dữ liệu thu lại được từ hộp đen máy bay Lion Air gặp nạn hồi tháng 10 cho thấy, phi công đã cố gắng giữ máy bay trên không đến cuối cùng, thậm chí cả sau khi mũi máy bay lao xuống bên dưới.

    Lực lượng cứu hộ trục vớt máy bay Lion Air. Ảnh: AP.

    Trong báo cáo chi tiết về những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay xấu số, ông Nurcahyo nói máy bay đã gặp phải sự cố kỹ thuật không lâu sau khi cất cánh, phi công trưởng và phi công lái cùng bắt đầu nhận được những kết quả đọc tốc độ khác nhau.

    Máy bay sau đó bắt đầu lên xuống bất thường, đến độ cao 5.000 ft (1,5 km).

    Khi máy bay lao xuống biển, phi công đã cố gắng duy trì đến phút cuối để giữ máy bay trên không. Dù vậy việc kiểm soát máy bay ngày càng khó, khi lượng tải trên bánh lái quá nặng để phi công điều khiển bằng tay, và cuối cùng máy bay rơi. Chiếc máy bay đã đâm xuống nước ở một tốc độ hơn 643 km/h.

    Phân tích dữ liệu cũng chỉ ra rằng chiếc Boeing 737 này không có vấn đề về động cơ. Ông Nurcahyo cũng xác nhận máy bay đã trải qua cùng những sự cố giống như chuyến bay trước đó từ Denpasar đến Jakarta.

    Chính quyền vẫn đang tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái, hộp đen thứ hai của chiếc máy bay, nhằm thu thập thêm thông tin về diễn biến sự cố.

    Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục để tìm hiểu nguyên do chiếc máy bay Boeing 737 Max đời mới nhất, do hãng hàng không lớn nhất Indonesia vận hành, đã lao xuống biển chỉ ít phút sau khi cất cánh khiến 189 người thiệt mạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-tiet-lo-phut-cuoi-cung-tren-chiec-may-bay-lion-air-roi-o-indonesia-a252515.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan