+Aa-
    Zalo

    Hợp đồng còn chưa đầy 1 năm, HLV Park Hang-seo công khai kế hoạch đàm phán với VFF

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo đã tiết lộ về kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF khi thời hạn hợp đồng còn chưa đầy 1 năm.

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền trên trang Newsis của Hàn Quốc ngày 19/6, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ nhiều điều cuộc sống, công việc và đặc biệt là kế hoạch tương lai cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Theo thoả thuận giữa ông Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hợp đồng của HLV Park Hang-seo còn thời hạn tới ngày 31/1/2023. Để tránh những đồn đoán, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã khẳng định lại thời gian đàm phán chuyện gia hạn hợp đồng.

    "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ bàn bạc về việc gia hạn hợp đồng vào thời điểm 3 tháng trước khi hết hạn. Người đại diện của tôi là Lee Dong-jun sẽ lo liệu mọi thứ. Vào tháng 12 tới, AFF Cup sẽ lại được tổ chức. Tôi cảm thấy tràn trề động lực khi hướng tới giải đấu này, bởi ở lần trước chúng tôi đã không thể lọt vào trận chung kết", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Vị chiến lược gia 64 tuổi thẳng thắn thừa nhận ông sẽ không có cơ hội nếu trở về Hàn Quốc lúc này, bởi có rất nhiều HLV trẻ và tài năng. Tuy nhiên, ông cho biết mình vẫn có thể đảm nhận vai trò kiểu như cố vấn sau nhiều năm kinh nghiệm làm HLV.

    hop dong con chua day 1 nam hlv park hang seo cong khai ke hoach dam phan voi vff 01
    HLV Park Hang-seo có thể nói là chiến lược gia thành công nhất của bóng đá Việt Nam.

    Vừa qua, HLV Park Hang-seo đã cùng với U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Chia sẻ về thành tích này, ông Park cho biết: "Đã 5 năm kể từ khi tôi sống ở Việt Nam. Có những kết quả tốt, kết quả không tốt. SEA Games là giải đấu cuối cùng của tôi với lứa U23. Với tư cách là nước chủ nhà, NHM Việt Nam đã kỳ vọng rất cao. Tôi cũng cảm thấy áp lực và trách nhiệm. Tuy nhiên, tôi rất vui vì đã may mắn đạt được mục tiêu của mình".

    SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam. HLV Gong Oh-kyun, người kế nhiệm ông Park, cũng nhanh chóng gặt hái được thành công nhất định khi giúp đội vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022 và chỉ chịu thua trước đội vô địch U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết.

    "Không biết kỳ vọng của người Việt Nam như thế nào nhưng cá nhân tôi nghĩ với 1 trận thắng và 2 trận hòa để vượt qua vòng bảng thì HLV Gong Oh-kyun đã làm rất tốt ở giải đấu đầu tiên của mình. Chúng tôi cũng vỗ tay khen ngợi. Dù thua Ả Rập Xê Út ở tứ kết nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt", ông Park cho hay.

    Với những thành công trong suốt 5 năm qua cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo khẳng định bóng đá Việt Nam đang ở một đẳng cấp nhất định ở khu vực Đông Nam Á. Điều này còn đến từ sự chỉ dẫn tốt của các huấn luyện viên thể lực, thể chất và chiều cao của các cầu thủ cũng đã cải thiện hơn so với khi mới vào nghề. Tuy nhiên, ông Park cho rằng ông cùng bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện trong tương lai.

    Khi nhắc tới việc các cầu thủ Việt Nam từng sang Hàn Quốc thi đấu nhưng không thành công, HLV Park Hang-seo cho biết đây cũng chính là một trong những điều tiếc nuối nhất của ông.

    "Khi tôi nghe câu chuyện của các cầu thủ đã từng đến đó, họ nói rằng cuộc sống không có vấn đề gì nhưng thích nghi với lối đá tại K-League thì không hề đơn giản. K-League đòi hỏi thể lực và sức chiến đấu. Có vẻ như họ đã gặp khó khăn với các yếu tố đó", ông Park cho hay.

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam không còn giải đấu nào cho đến lúc AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Sau khi giải đấu này kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu cho tới tận tháng 6/2023, thời điểm diễn ra Asian Cup. Khi ấy, theo thoả thuận đã ký, hợp đồng giữa ông Park cùng VFF đã kết thúc và chiến lược gia Hàn Quốc có thể ra đi.

    Cũng bởi vì vậy mà trong vài ngày tới, VFF sẽ họp thường trực và ban chấp hành để tổng kết các hoạt động trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra nhiệm vụ cho nửa năm còn lại của bóng đá Việt Nam.

    Một trong các định hướng quan trọng ở buổi họp ấy đương nhiên là xác định tương lai HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong 5 năm qua kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã tạo ra rất nhiều chiến tích đáng kể cho bóng đá nước nhà, từ cấp độ khu vực tới sân chơi châu lục.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-dong-con-chua-day-1-nam-hlv-park-hang-seo-cong-khai-ke-hoach-dam-phan-voi-vff-a541579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan