+Aa-
    Zalo

    Họp khẩn về trạm thu phí BOT Cần Thơ

    ĐS&PL Theo yêu cầu của các doanh nghiệp vận tải đối với nhà đầu tư trong buổi đối thoại trực tiếp là cần xem xét giảm giá hoặc di dời Trạm thu phí BOT T2 ở TP Cần Thơ.

    Theo yêu cầu của các doanh nghiệp vận tải đối với nhà đầu tư trong buổi đối thoại trực tiếp là cần xem xét giảm giá hoặc di dời Trạm thu phí BOT T2 ở TP Cần Thơ.

    Báo điện tử VTV đưa tin, tại Cần Thơ, bức xúc về Trạm thu phí BOT T2 chưa được giải quyết dù đã có cuộc họp khẩn để đối thoại giữa nhà thầu và các đơn vị vận tải.

    Theo đó các đơn vị vận tải bức xúc về việc với vị trí đặt trạm thu phí BOT như hiện nay, nhiều đơn vị vận tải dù chỉ đi qua trạm từ 100 - 200m để rẽ sang Quốc lộ 80 nhưng vẫn phải đóng tiền toàn tuyến.

    Điều này sẽ rất thiệt thòi với các đơn vị vận tải. Do đó, các doanh nghiệp và Hiệp hội vận tải ô tô An Giang đã kiến nghị bằng văn bản đến Văn phòng Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ.

    Trạm thu phí BOT T2.

    Nhiều doanh nghiệp vận tải yêu cầu phía nhà đầu tư xem xét giảm giá hoặc di dời trạm thu phí này. Tuy nhiên, phía nhà đầu tư phản hồi rằng, do dự án đã được cấp phép đầu tư theo quy định. Mức thu phí cũng là theo đơn giá của Bộ Tài chính . Do đó, đơn vị sẽ tiếp thu phản ánh và báo cáo lên các bộ, ngành liên quan để xem xét giải quyết.

    Theo thông tin trước đó trên Tuổi Trẻ, trong văn bản kiến nghị gửi Văn phòng Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang cho rằng sau khi phản ánh việc thu phí bất hợp lý tại trạm T2 BOT Quốc lộ 91 với Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên từ giữa tháng 3-2017 đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý.

    “Mặc dù Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác định trạm T2 BOT Quốc lộ 91 là 1 trong 4 trạm trên cả nước nằm ngoài dự án cần phải xem xét và có hướng giải quyết thỏa đáng. Thế nhưng hơn 1 tháng nay, trạm T2 vẫn còn tận thu phí vô lý, gây thiệt hại lớn cho người dân, doanh nghiệp của tỉnh An Giang”, ông Xuân nói.

    Ông Ngô Công Thức - Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết ở góc độ địa phương, chúng tôi cũng đã có công văn gửi Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ đề nghị làm việc với chủ đầu tư dự án vì đặt trạm thu phí bất hợp lý. Hiện vẫn chưa nghe động thái chấn chỉnh và vẫn chờ Bộ GTVT trả lời.

    Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-khan-ve-tram-thu-phi-bot-can-tho-a190096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan