+Aa-
    Zalo

    Hợp tác giữa Intel, Advantech và Techpro cùng kỳ vọng hiện thực chuyển đổi số tại Xí nghiệp In Tài chính TPHCM

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 14/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Techpro đã triển khai hợp tác, tư vấn và triển khai giải pháp tổng thể cho Xí nghiệp In Tài chính TP.HCM nhằm nâng cao việc giám sát các hoạt động sản xuất như quản lý kho, quản lý thiết bị và quản lý sản xuất.

    Cùng với đó là số hóa dữ liệu sản xuất bằng cách nhập toàn bộ dữ liệu vào các hệ thống quản lý dữ liệu trên phần mềm. Qua đó đánh dấu bước tiến và sự quyết tâm của ban lãnh đạo nhà máy trong hành trình hiện thực chuyển đổi số của nhà máy.

    Theo đó trong dự án này, Tập đoàn công nghệ Intel và Tập đoàn Advantech sẽ tài trợ máy tính công nghiệp để nghiên cứu. Techpro sẽ đảm nhiệm vai trò khảo sát, tư vấn, đề xuất và triển khai giải pháp tổng thể nhằm nâng cao việc giám sát các hoạt động sản xuất tại nhà máy. Toàn bộ dữ liệu sản xuất sẽ được thu thâp, xử lý và phục vụ việc phân tích để trở nên thông minh hơn qua việc tích hợp các giải pháp phần mềm của Techpro.

    Từ thực tế khảo sát và nhu cầu nâng cấp của nhà máy, rất nhiều dữ liệu mới được thu thập và lưu trữ thông qua hệ thống số hóa. Các dữ liệu này được phân tích để tìm ra ý nghĩa bằng hoạt động phân loại theo các nhóm chức năng như dữ liệu về sản xuất, dữ liệu về chất lượng sản xuất, dữ liệu về thiết bị máy móc và nhóm dữ liệu về điện năng. Ngoài ra những trường thông tin về tên dữ liệu, đơn vị tính và phương pháp thu thập cũng đã được Techpro lên kịch bản, giải pháp để triển khai thu thập.

    Toàn bộ các công đoạn được thiết kế đồng bộ về đường đi của dữ liệu bao gồm việc sử dụng cảm biến để biến đổi các tín hiệu cần đo đạc và thu thập thành tín hiệu có ý nghĩa trước khi được kết nối với các bộ chuyển đổi và thu thập dữ liệu. Dữ liệu sau đó được chuyển đổi, thu thập, truyền tập trung về các Gateway và Máy trạm PC, được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu tập trung. Ở đây, Techpro đã sử dụng nền tảng phần cứng thu thập là các bộ Remote IO Adam, các bộ màn hình đặt tại trạm làm việc và máy tính MIC-770 Intel® 8th Gen Core™ i CPU với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong việc mở rộng các module phần cứng chức năng, giao diện và cổng truyền thông IO đa dạng. Mô hình thu thập dữ liệu:

    111

    Không chỉ vậy, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Techpro cũng tích hợp các module phần mềm như quản lý kho, quản lý bảo trì và quản lý sản xuất. Nền tảng phần mềm hỗ trợ việc xử lý toàn bộ các dữ liệu xuyên suốt quá trình sản xuất và thay đổi hoàn toàn việc vận hành hệ thống sản xuất, trao đổi thông tin trên các giấy tờ sang việc vận hành và trao đổi trên các máy tính tại các vị trí sản xuất. Từ đó các cán bộ quản lý và công nhân có thể dễ dàng trao đổi dữ liệu sản xuất qua máy tính, tránh tình trạng thất lạc các giấy tờ hay sai lệch thông tin do dữ liệu được quản lý chia sẻ không hợp lý. Giải pháp cũng giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian và nâng cao trình độ vận hành quản lý số của cán bộ nhà máy.

    Một số hình ảnh triển khai thực tế:

    anh 1nhamay
    anh 2nhamay
    anh 3nhamay
    anh 4nhamay
    anh 5nhamay

    Sự kết hợp giữa 3 “ông lớn” ngành công nghệ trong dự án lần này được kỳ vọng sẽ hình thành liên kết chặt chẽ, đặt nền móng vững chắc trong việc sử dụng sản phẩm, giải pháp chất lượng của nhau, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp.

    Đại diện Techpro bày tỏ: "Chúng tôi đặt mục tiêu đưa giải pháp này đến với nhiều doanh nghiệp hơn nữa vì chúng tôi đã thấy được năng lực, lợi thế của mỗi bên qua dự án. Đồng thời, xu hướng chuyển đổi số tại các nhà máy tại Việt Nam đang là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp sản xuất và chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số và công nghiệp 4.0 này”.

     

    Tập đoàn Intel (Hoa Kỳ) là doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin của toàn cầu từ năm 1968 đến nay, chuyên sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, các mạng và thiết bị máy tính khác.

    Tập đoàn Advantech (Đài Loan) là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành máy tính công nghiệp, dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và Internet kết nối vạn vật (IoT) trong sản xuất công nghiệp, y tế và thành phố thông minh với mục tiêu “Kiến tạo một hành tinh thông minh”. Advantech Việt Nam là thành viên thứ 27 của Tập đoàn Advantech và hiện có 2 trụ sở tại Hà Nội và TP.HCM.

    Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Techpro (Việt Nam) với hơn 20 năm kinh nghiệm, Techpro đã và đang khẳng định được vị trí của mình trong 3 hoạt động kinh doanh chủ lực là: (1) Hệ thống an ninh và quản lý tòa nhà ; (2) Máy Móc, thiết bị phần mềm và các giải pháp kỹ thuật công nghệ ngành in ; (3) Máy móc thiết bị hệ thống điều khiển và các giải pháp quản lý cho nhà máy.

    Xí nghiệp In Tài Chính TP.HCM là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Công ty Xổ số kiến thiết Thành phố Hồ Chí Minh. Xí nghiệp In Tài chính tiền thân là nhà in Mai Lĩnh, trước đây có chức năng độc quyền in vé số kiến thiết cho toàn miền Nam Việt Nam. Với quá trình hình thành và phát triển từ năm 1980 đến nay, Xí nghiệp In Tài chính TP.Hồ Chí Minh không ngừng phát triển về quy mô số lượng và chất lượng sản phẩm in, các mặt hàng chủ yếu là: hóa đơn đặc thù, biểu mẫu của ngành tài chính, các loại vé có giá trị như tiền và các ấn phẩm văn hóa khác, lịch ảnh cao cấp. Đặc biệt chú trọng thiết kế mẫu mã, in các loại vé số kiến thiết cho nhiều tỉnh thành trên cả nước, với sản lượng năm sau cao hơn năm trước và luôn được khách hàng trên cả nước quan tâm đánh giá cao, đó nhờ vào hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, cùng với sự nhiệt huyết và sức sáng tạo của cán bộ công nhân viên qua nhiều thế hệ, góp sức xây dựng, bảo vệ và phát triển Xí nghiệp bền vững.

     

    Hoàng Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-tac-giua-intel-advantech-va-techpro-cung-ky-vong-hien-thuc-chuyen-doi-so-tai-xi-nghiep-in-tai-chinh-tphcm-a559060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    PVEP POC và Vietsovpetro tổ chức lễ Ký kết Hợp đồng EPCI dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a

    PVEP POC và Vietsovpetro tổ chức lễ Ký kết Hợp đồng EPCI dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a

    Ông Trần Mạnh Cường – Trưởng ban Quản lý hợp đồng dầu khí chúc mừng PVEP, PVEP POC đã theo đuổi và rất quyết tâm thực hiện Pha 3, mở ra một hướng mới; đồng thời, ông chúc mừng Vietsovpetro đã giành được hợp đồng này và tin tưởng Vietsovpetro đủ uy tín và khả năng để thực thi hợp đồng.