+Aa-
    Zalo

    HoSE cảnh báo dừng giao dịch cổ phiếu FLC

    • DSPL
    ĐS&PL HoSE cho biết nếu không khắc phục các vi phạm về quy định công bố thông tin, cổ phiếu FLC có khả năng bị đình chỉ giao dịch.

    Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản trả lời Công ty CP Tập đoàn FLC (MCK: FLC) về khả năng đình chỉ giao dịch với cổ phiếu này.

    hose canh bao dinh chi giao dich co phieu flc dspl
    Cổ phiếu FLC có nguy cơ bị đình chỉ giao dịch. Ảnh minh họa

    Cụ thể, HoSE cho biết đã nhận được giải trình về lộ trình trình khắc phục các vi phạm của FLC. Tập đoàn dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vào tháng 11/2022 để thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán và soát xét các báo cáo tài chính năm 2022.

    Với kế hoạch này, FLC có khả năng không công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 đúng hạn (ngày 29/8). Việc chậm công bố thông tin này là hành vi tiếp tục vi phạm các quy định trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Cổ phiếu FLC sẽ bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch.

    Trong trường hợp FLC kịp khắc phục các vi phạm, căn cứ quá trình khắc phục của công ty, HoSE sẽ xem xét đưa cổ phiếu ra khỏi diện đình chỉ giao dịch.

    Liên quan tới cổ phiếu “họ FLC”, HoSE cũng có thông báo gửi Công ty CP Xây dựng FLC Faros về khả năng hủy niêm yết đối với cổ phiếu ROS.

    Tại thông báo này, HoSE cho biết đã nhận được công văn giải trình FLC Faros liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức niêm yết.

    Căn cứ nội dung giải trình, HoSE nhận thấy, ROS có khả năng không công bố thông tin BCTC soát xét 6 tháng năm 2022 đúng hạn (hạn công bố thông tin là ngày 29/8/2022).

    Ngoài ra, công ty vẫn chưa công bố thông tin BCTC kiểm toán năm 2021, Báo cáo thường niên 2021, BCTC quý I và quý II/2022. Đồng thời, công ty chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, chưa có đủ số lượng thành viên HĐQT tối thiểu, chưa có người đại diện theo pháp luật.

    HoSE cho rằng, các vi phạm công bố thông tin và quản trị công ty sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của công ty và quyền lợi của cổ đông. Sở này cảnh báo, căn cứ mức độ và tính chất của các vi phạm công bố thông tin và giải trình của công ty, với tình trạng hiện nay của ROS việc vi phạm có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi nhà đầu tư, cổ phiếu ROS có khả năng rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hose-canh-bao-dung-giao-dich-co-phieu-flc-a548934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan