+Aa-
    Zalo

    “Hot boy đường phố” giả vờ xem bói lừa nữ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những gã trai thường ăn mặc chải chuốt, bóng bẩy, ra dáng thư sinh. Chúng khai thác triệt để sự tò mò thích xem bói của các nữ sinh để trục lợi.

    (ĐSPL) - Những kẻ lợi dụng lòng tin của nữ sinh thường ăn mặc chải chuốt, bóng bẩy, ra dáng thư sinh. Chúng khai thác triệt để sự tò mò thích xem bói của các nữ sinh để trục lợi. Sau màn xem bói xàm xí, những gã điển trai thường xin “đểu” tiền các nữ sinh. Ai không cho thì phải mua singum cho chúng. Nếu không mua thì chúng dây dưa dọa dẫm, thậm chí còn sàm sỡ.

    Lừa nữ sinh vào tròng

    Thời gian gần đây, đường dây nóng báo ĐS&PL nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc, một số đối tượng thanh niên đến các điểm tập trung đông các bạn trẻ vui chơi, thuộc quận 1, quận 3 (TP.HCM) như Hồ Con Rùa, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ,... để giả vờ trò chuyện, xem bói, rồi có hành động gạ gẫm đòi tiền. Điểm chung của những đối tượng này đều là nam, khoảng dưới 30 tuổi, có vẻ ngoài ưa nhìn. Chúng thường nhắm vào các nhóm nữ sinh hay các bạn nữ ngồi đơn độc một mình, để dễ bề “hành sự”.

    Đối tượng đang chìa bộ bài cho nhóm nữ sinh chọn.

    Chị Hà Khánh Linh (sinh viên ĐH Tài chính - Marketing) cho biết: “Mình đang ngồi chơi với nhóm bạn ở Hồ Con Rùa (quận 3) thì từ xa có một anh, khoảng 25 tuổi, mặt quần short, áo thun, trên tay cầm bộ bài tây, tiến lại gần và có nhã ý coi bói cho tụi mình. Thấy anh này mặt hiền lành, ăn mặc lịch sự, nói chuyện lại dễ nghe nên tụi mình đồng ý. Anh này liền chìa bộ bài ra cho tụi mình bốc một lá ngẫu nhiên. Sau khi xào bài và lẩm bẩm vài câu, anh phán đúng lá bài tụi mình bốc. Lúc đó nhìn anh chẳng khác gì một nghệ sỹ ảo thuật đường phố”.

    Tuy nhiên, đang trong trạng thái ngưỡng mộ tài năng đặc biệt của anh chàng “hotboy đường phố”, chị Linh bỗng bất ngờ sửng sốt khi thanh niên này chìa tay đòi tiền công biểu diễn.

    Chị Linh nói tiếp: “Đến lúc đó tụi mình mới biết anh ta xem bói thực chất chỉ là giở trò xin tiền. Cảm thấy bức xúc việc làm trên, nên tụi mình quyết định không cho tiền. Thấy vậy, anh ta liền móc trong túi ra vài thỏi kẹo, bắt tụi mình mua với giá 10 ngàn đồng một thanh. Thấy bán mắc hơn gấp bốn lần giá trị thanh kẹo, nên tụi mình cũng không chịu mua. Không nhận được một đồng tiền nào nên anh ta cứ ngồi lì ở đó, nói bóng nói gió hù dọa, không chịu đi. Sợ anh ta là đối tượng nghiện ngập, lỡ làm liều, tấn công thì nguy hiểm, nên tụi mình đành phải mua một thanh kẹo với giá “cắt cổ” để được yên thân”.

    Cùng bức xúc như chị Linh, chị Nguyễn Lan Anh (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) còn cho biết thêm, nhiều bạn bè của chị đi chơi cũng gặp những thanh niên này ở các khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà (quận 1). Ngoài xem bói để xin tiền, bán kẹo, thanh niên này còn giở trò “dê xồm” các bạn nữ ngồi đơn độc một mình.

    “Thậm chí, một số bạn nữ ngồi theo nhóm, hai ba người, hắn cũng ngang nhiên giở trò nắm tay, có đứa em mặc váy đi học cũng bị sờ đùi. Tụi mình giờ biết thủ đoạn của tên này nên tránh, nhưng còn đa số các bạn nữ lần đầu gặp đều sợ tên này gây nguy hiểm nên chỉ nói chuyện nhẹ nhàng, chứ không dám phản ứng gay gắt”, chị Lan Anh bức xúc chia sẻ.

    Lật mặt “hotboy

    Theo tìm hiểu của PV, tình trạng trên cũng từng xảy ra tại khu vực công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM). Theo phản ánh của một số phụ nữ, khu vực này thường có khoảng 6-7 nam thanh niên lảng vảng đến chỗ các cô gái ngồi một mình để giở trò “dê xồm”.

    Khác với cách làm chìa tay đòi tiền biểu diễn của các thanh niên ở khu vực Hồ Con Rùa, nhóm đối tượng này thường dùng lời lẽ nhẹ nhàng, ngọt dịu để đánh vào tâm lý, lừa các nữ sinh vào tròng. Tiếp xúc với “con mồi”, nhóm đối tượng này luôn giới thiệu mình là người đã đi làm, công việc thu nhập cao như: Chuyên viên tư vấn, kỹ sư xây dựng,... để tạo lòng tin. Khi đối phương đã có thiện chí nói chuyện, đối tượng liền tung ra “tuyệt chiêu” bói toán của mình.

    Khi nữ sinh không chịu đưa tiền công biểu diễn, liền bị đối tượng ép mua kẹo với giá “cắt cổ”.

    Từng tiếp xúc và “xém” bị nhóm đối tượng này lợi dụng, chị Vũ Kim Hương (21 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM) kể lại: “Chiều hôm đó, tôi qua công viên Gia Định tập thể dục. Đang ngồi nghỉ mệt thì có một anh thanh niên, bề ngoài dáng vẻ cũng khá trí thức, đến xin ngồi cạnh. Ngồi được một lúc anh này mở lời: “Anh vừa học được vài cách coi bói, em có muốn coi bói không? Anh coi miễn phí cho, đúng hay sai đều không lấy tiền đâu!”.

    Thấy anh ta có vẻ nhiệt tình, lúc đó tôi cũng đang ngồi buồn nên đồng ý để cho hắn coi xem sao. Lúc đầu người thanh niên này chỉ nhìn mặt tôi rồi đoán, nhưng sau đó hắn nói muốn xem chỉ tay. Thấy chỉ nhìn mặt thôi mà đã nói trúng nhiều cái, nên tôi đồng ý đưa bàn tay cho hắn nắm. Coi tay được một lúc, hắn ta lại tiếp tục đề nghị cho coi chân. Tôi chưa kịp trả lời thì nguyên bàn tay hắn đã chạm vào đùi tôi, lúc này tôi mới tá hỏa lên, biết mình gặp phải kẻ “dê xồm”, nên bật dậy chạy đi”.

    Trở lại thông tin về một số nam thanh niên giả vờ xem bói để gạ gẫm đòi tiền nữ sinh, PV tìm đến khu vực Hồ Con Rùa và trực tiếp ghi nhận được hoạt động của nhóm đối tượng này. Theo đó, các nhóm đối tượng này có khoảng 2-3 thành viên, khoảng từ 20 đến dưới 30 tuổi. Thời gian hoạt động từ 15h30 đến khoảng 21h. Điểm xuất phát và nơi “đóng quân” lâu nhất là khuôn viên Hồ Con Rùa.

    Có mặt tại đây từ 3h chiều, PV phát hiện được một trong số các đối tượng nói trên. Các đối tượng này có dáng vẻ bề ngoài hiền lành, ăn mặc lịch sự, hoàn toàn không có biểu hiện gì thể hiện là kẻ lừa tiền. PV ghi nhận được, các đối tượng này chỉ nhắm vào mục tiêu là các nữ sinh viên, học sinh. Tại khu vực Hồ Con Rùa, chưa đầy một giờ đồng hồ đã có hơn 10 nữ sinh phải trả tiền oan uổng cho bọn chúng.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, đối tượng này di chuyển qua khu vực nhà thờ Đức Bà, sau đó là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại những nơi đây, sau khi thực hiện màn dạo quanh kiểm tra, không thấy bóng dáng của lực lượng công an, các đối tượng này liền móc bộ bài trong túi ra, tiếp tục hành nghề.

    Như vậy, chỉ với một thủ thuật bói bài nho nhỏ, lại không cần phải bỏ ra số vốn nào, nhưng các đối tượng này vẫn có thể kiếm được hàng trăm ngàn mỗi ngày. Theo tìm hiểu, PV còn được biết, để tránh một số khách hàng cũ nhận ra, các đối tượng này thường luân phiên nhau địa điểm hoạt động và sẵn sàng cải trang thành khách du lịch khi bị lực lượng điều tra tình nghi.

    Đối tượng bị liệt vào “danh sách đen” của công an

    Trao đổi với PV về tình trạng này, Trung tá Hồ Hoàng Phong (Trưởng Công an phường 6, quận 3, TP. HCM) nhận định: “Khu vực Hồ Con Rùa đang là điểm đen về an ninh trật tự. Những thanh niên giả vờ xem bói để gạ gẫm đòi tiền các nữ sinh như báo trình bày, chỉ là một thành phần trong số các thành phần đối tượng mà chúng tôi đang theo dõi. Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch phối hợp với các cơ quan chuyên môn, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

    HẢI ĐĂNG

    [mecloud]bDLFipq6Hz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-boy-duong-pho-gia-vo-xem-boi-lua-nu-sinh-a102790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.