+Aa-
    Zalo

    "Hot boy" kính trắng với "biệt tài" cướp giật sa lưới

    ĐS&PL (ĐSPL) - Mang khuôn mặt thư sinh với cặp kính trắng, Hiếu dễ khiến người đối diện tin tưởng. Và cũng chính vì cái vẻ bề ngoài ấy, Hiếu đã vờ mua hàng rồi cướp.

    (ĐSPL) - Mang khuôn mặt thư sinh với cặp kính trắng, Hiếu dễ khiến người đối diện tin tưởng. Và cũng chính vì cái vẻ bề ngoài ấy, Hiếu đã vờ mua hàng rồi cướp vàng bỏ chạy.

    Tin tức đăng tải trên báo Công lý cho hay, ngày 21/4, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Trần Tích Hiếu (20 tuổi, trú tại tổ 6 phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

    Vẻ ngoài điển trai, thư sinh của Hiếu, ít ai nghĩ gã lại là môt tên cướp - Ảnh: báo Công lý

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, mang khuôn mặt thư sinh, Hiếu khiến người đối diện tin tưởng. Và cũng chính vì cái vẻ bề ngoài ấy, Hiếu đã dễ dàng yêu cầu chủ một hiệu vàng lấy một số lượng vàng lớn rồi… ôm vàng chạy mất.

    Kẻ cướp nấp bóng… thư sinh

    Tối muộn 22/3, anh Nguyễn Văn Điển, chủ một hiệu vàng trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hớt hải đến CAP trình báo về việc cửa hàng của mình bị một nam thanh niên cướp đi một số lượng vàng trị giá khoảng 23 triệu đồng.

    Theo trình báo, lúc đó vào khoảng 9h tối, anh Điển đang chuẩn bị đóng cửa hàng thì nam thanh niên khoảng 25 tuổi đi xe máy Honda Wave Alpha màu xanh đến hỏi mua dây chuyền, nhẫn, khuyên tai và lắc đeo tay. Nhìn thấy cậu thanh niên mặt mũi sáng sủa, dáng thư sinh, anh Điển nhiệt tình tư vấn cho khách, cho khách xem nhiều mẫu khác nhau.

    Sau khi xem rất nhiều mặt hàng, nam thanh niên quyết định mua 1 dây chuyền vàng ta, một nhẫn nam, 1 lắc đeo tay và 1 đôi khuyên tai. Lúi húi ghi hóa đơn cho khách, anh Điển không ngờ nam thanh niên đã chộp lấy số hàng định mua, chạy ra xe máy dựng trước cửa hàng phóng về hướng tổ 2, phường Phú Đô. Anh Điển nhảy qua tủ kính chạy bộ đuổi theo được khoảng 100m thì người thanh niên mất dạng.

    Mượn xe máy để gây án

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Điển, tổ công tác Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm và CAP Phú Đô đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Xác minh hình ảnh từ camera nhà anh Điển, cơ quan công an xác định đó là nam thanh niên cao khoảng 1,7m, không có nhiều đặc điểm nổi bật. Rà soát theo hướng bỏ chạy của nam thanh niên, các trinh sát thu giữ được 1 chiếc mũ lưỡi trai của đối tượng. 

    Các thành viên ban chuyên án nhận định, mấu chốt để tìm ra đối tượng cướp giật tài sản nằm ở chiếc xe máy. Tuy nhiên, hình ảnh biển kiểm soát chiếc xe trên camera không đầy đủ, chỉ là 29-L1 và một số 4 ở phần số.

    Thiếu tá Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm cho biết: Từ những đặc điểm ít ỏi của chiếc xe máy, các tổ công tác đã ngày đêm thay nhau rà soát trên hệ thống quản lý của lực lượng CSGT. Hàng nghìn chiếc xe đã được sàng lọc và sau 7 ngày đêm tích cực truy tìm, lực lượng công an đã xác định được chủ của chiếc xe dựng trước cửa hiệu vàng là anh Nguyễn Quang Tuấn. Chiếc xe này anh Tuấn vẫn đang sử dụng bình thường. Khi khớp với hình ảnh thu được từ camera, anh Tuấn không phải là nam thanh niên cướp giật tài sản của hiệu vàng. 

    Qua làm việc với anh Nguyễn Quang Tuấn, anh Tuấn nhớ lại vào ngày 22-3 có cho Trần Tích Hiếu mượn chiếc xe máy này. Hiếu nói với anh Tuấn mượn xe để đi lấy tiền. Sau đó đến khoảng 22h30 cùng ngày, Hiếu đến nhà trả xe cho anh Tuấn như bình thường.

    Triệu tập Trần Tích Hiếu về cơ quan công an đấu tranh làm rõ, Hiếu khai nhận, sau khi mượn được xe của anh Tuấn, Hiếu đã lái về nhà, thay đổi trang phục bằng một bộ đồ đen. Sợ bị camera có thể ghi lại được đặc điểm của mình, Hiếu còn đeo găng tay để che đi vết xăm trên mu bàn tay phải. Hóa trang xong, Hiếu đi đến hiệu vàng của anh Điển, thực hiện hành vi phạm tội.

    Sau khi lấy được số vàng nói trên, Hiếu vứt bỏ hết quần áo, kính, mũ ở bên đường rồi mang xe máy trả anh Tuấn.

    Sáng 23/3, Hiếu mang số tài sản cướp giật được bán cho một số cửa hàng vàng ở Phú Đô, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và địa bàn quận Cầu Giấy được 19 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Hiếu đã tiêu xài hết.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]HIupIDtqAh[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-boy-kinh-trang-voi-biet-tai-cuop-giat-sa-luoi-a142356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan