+Aa-
    Zalo

    'Hot girl' Bella mắc chứng hoang tưởng, rối loạn tâm thần phức tạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhập viện Tâm thần Trung ương I, ''hotgirl'' Bella nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng.

    Sau khi nhập viện Tâm thần Trung ương I, ''hotgirl'' Bella nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng.

    PGS.TS Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Nữ, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận Đoàn Thúy Hà (sinh năm 1986, ở Hải Dương, hay còn gọi là hot girl Bella).

    Trước đó, người phụ nữ này đã được di lý khỏi Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 1 Hà Nội và được bàn giao cho Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương. Ngay sau khi về nơi cư trú, Bella đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương để thăm khám. Một ngày sau, Bella đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để được điều trị tốt hơn.

    Theo PGS Phương, Bella nhập viện vào ngày 7/7 vừa qua, lúc đó Bella nói nhảm nhiều, có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác... Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tâm thần, hiện đang điều trị tại khoa Cấp tính nữ.

    Bella đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ảnh: News zing

    “Khi nhập viện, bệnh nhân chống đối rất kinh khủng, không hợp tác điều trị, chửi bới và đòi được về. Bệnh nhân liên tục nhắc đi nhắc lại con trai có người bắt cóc. Thậm chí, cô còn nhất quyết không dùng thuốc vì cho rằng mình hoàn toàn bình thường và không có bệnh. Do bệnh nhân chống đối cho nên chúng tôi đã phải chuyển từ thuốc uống sang đường tiêm. Sau hai ngày điều trị hiện nay bệnh nhân đã hợp tác điều trị, không còn đòi ra khỏi bệnh viện như lúc đầu”, PGS Phương chia sẻ với PV báo Tri thức trực tuyến.

    “Hành vi của bệnh nhân không phải là một người bị hưng cảm thông thường. Hành vi của người bị rối loại cảm xúc hưng cảm sẽ rất kỳ dị như thổi thuốc lá vào mặt con, mang con đi khắp nơi. Nếu người hưng cảm thông thường sẽ thích làm việc này việc kia không có động tác kỳ cục như vậy”, PGS Phương nói thêm.

    Ngoài ra, bệnh nhân còn có thêm hoang tưởng tự cao (giàu có cao sang) và hoang tưởng bị hại (bắt mất con) nằm trong phân liệt cảm xúc.

    Trước mắt, các bác sĩ sẽ điều trị theo hướng hoang tưởng, ảo giác, hưng cảm. “Điều trị đúng bệnh sẽ rất hiệu quả tuy nhiên phải kiên trì và cần có sự phối hợp của gia đình bệnh nhân giám sát nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc. Bởi bệnh nhân chỉ điều trị 1-2 tháng. Nếu bệnh nhân về nhà không có gia đình hợp tác sẽ tiếp tục đi lang thang và tái bệnh”, PGS Phương thông tin.

    Chuyên gia cũng cho hay nếu gia đình hợp tác tiêm thuốc 1 tháng/lần cho Bella thì người phụ nữ này sẽ bớt hoang tưởng. Hiện tại, khi Bella được đưa đi điều trị, con trai cô bé Pettre được một người em họ chăm sóc giúp.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-girl-bella-mac-chung-hoang-tuong-roi-loan-tam-than-phuc-tap-a235925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan