Hốt hoảng cảnh phi công để nữ hành khách vô tư điều khiển máy bay


Thứ 2, 04/11/2019 | 01:27


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng Nga đã mở một cuộc điều tra làm rõ đoạn video nữ hành khách được cơ trưởng cho điều khiển chiếc máy bay được cho là của hãng hàng không IrAero.

Cơ quan chức năng Nga đã mở một cuộc điều tra làm rõ đoạn video nữ hành khách được cơ trưởng cho điều khiển chiếc máy bay được cho là của hãng hàng không IrAero.

Video: Phi công hãng hàng không Nga để nữ hành khách điều khiển máy bay. Nguồn: Instagram

Mới đây, một người phụ nữ tên là Anna đã đăng tải lên trang Instagram đoạn video cô này ngồi ghế phó lái, đang điều khiển chiếc máy bay dưới sự hướng dẫn của cơ trưởng. Anna chia sẻ: "Thú vị ngoài sức tưởng tượng!".

Dù sau đó Anna đã gỡ video khỏi trang cá nhân nhưng nhiều người cho rằng đây là máy bay Antonov-24 thuộc hãng hàng không Nga InAero đang trong hành trình từ Yakutsk tới Batagai. Sự việc diễn ra vào ngày 31/8 nhưng đến nay mới bị tiết lộ.

Anna không hề có bằng phi công. Trong clip, người xem có thể thấy được tiếng của cơ trưởng khi hướng dẫn cô trải nghiệm “mô phỏng bay ngoài đời thật”: “Quay lại, sang bên phải, giờ thì qua trái rồi quay nó lại”. Cô gái thậm chí còn chỉ vào một điểm trên màn hình định vị rồi hỏi: “Sao em lại không đến được đó?”.

Kênh truyền hình Nga 5-TV thông tin, tên của người cơ trưởng là Kirill S và Anna là “bạn rất thân” của anh này.

Nữ hành khách được điều khiển máy bay dù không có bằng lái.

Đoạn video đã gây phẫn nộ trong công chúng, nhiều người cho rằng tính mạng của các hành khách (nếu có) trên chuyến bay đã bị coi nhẹ. Được biết, chuyến bay từ Yakutsk đến Batagai có thời gian là 1 tiếng 50 phút.

Cơ quan quản lý giao thông tại Yakutia đã mở một cuộc điều tra về đoạn video nói trên. Trong khi đó, hãng hàng không IrAero cũng thực hiện việc xác minh.

“Chúng tôi không chắc các tư liệu này có bất cứ liên quan gì đến hoạt động của hãng trong việc vận chuyển hành khách”, đại diện hãng IrAero cho biết.

IrAero là hãng hàng không có trụ sở tại thành phố Irkutsk ở Siberia, vận hành nhiều tuyến bay nội địa Nga và trên quốc tế.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-hoang-canh-phi-cong-de-nu-hanh-khach-vo-tu-dieu-khien-may-bay-a299427.html