+Aa-
    Zalo

    "Hotgirl" Lai Châu đi SH cướp tiền nhân viên cây xăng có thể đối diện mức phạt nào?

    (ĐS&PL) - Theo quan điểm của luật sư, hành động của Thảo là vi phạm pháp luật một cách manh động, liều lĩnh và đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội cướp giật tài sản theo quy định của Bộ luật Hình sự.

    Chiều 12/4, Cơ quan điều tra Công an TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu, tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi, trú phường Tân Phong, TP.Lai Châu) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

    Công an xác định, vào tối 10/4, Thảo đi xe máy SH đến cây xăng ở phường Đông Phong, TP.Lai Châu (đối diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu). Nhằm lúc nhân viên bán đang trả tiền thừa, Thảo giật tập tiền của người này rồi tăng ga bỏ chạy. Nhân viên cây xăng đã giật lại được tập tiền nên Thảo không thực hiện được ý định.

    Sau khi gây án, Thảo về cạy tấm thạch cao trên trần nhà để cất giấu bộ quần áo đã mặc khi gây án.

    hotgirl lai chau di sh cuop tien nhan vien cay xang co the doi dien muc phat nao dspl
    Nguyễn Thị Phương Thảo tại cơ quan công an. 

    Dưới góc độ pháp lý, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định, hành vi của Thảo là vi phạm pháp luật một cách manh động, liều lĩnh và đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội cướp giật tài sản theo quy định của Bộ luật Hình sự.

    Theo quy định của pháp luật, cướp giật tài sản là một trong các tội danh thuộc nhóm tội phạm xâm phạm quyền sở hữu tài sản quy định tại điều 171 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Luật sư Cường nêu quan điểm, căn cứ vào tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi, luật quy định đây là tội phạm có cấu thành hình thức, chỉ cần đối tượng tiếp cận nạn nhân và thực hiện hành vi giật tài sản nhằm mục đích chiếm đoạt, rồi sau đó nhanh chóng tẩu thoát là cấu thành tội phạm, không phụ thuộc vào giá trị tài sản là bao nhiêu, cũng không phụ thuộc vào mục đích chiếm đoạt được tài sản đã thực hiện được hay không.

    Thông tin vụ việc cho thấy, người phụ nữ này đã lợi dụng lúc nhân viên cây xăng sơ hở để giật tập tiền trong tay của nhân viên cây xăng rồi nhanh chóng tẩu thoát, mặc dù chưa chiếm đoạt được tiền, mục đích chiếm đoạt tài sản chưa thực hiện được, nhưng hành vi này đã thỏa mãn đầy đủ dấu hiệu về mặt khách quan của tội cướp giật tài sản.

    Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ động cơ mục đích thực hiện hành vi, nhận thức của đối tượng, đánh giá hậu quả đã gây ra đối với xã hội để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

    hotgirl lai chau di sh cuop tien nhan vien cay xang co the doi dien muc phat nao dspl 1
    Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội. 

    Theo vị luật sư, trường hợp kết quả xác minh của cơ quan điều tra cho thấy đối tượng này có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi, mong muốn chiếm đoạt được tài sản của người khác, hành vi thỏa mãn đầy đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm.

    Hành vi của đối tượng là phạm tội chưa đạt về mục đích nhưng đã hoàn thành về hành vi phạm tội nên đối tượng này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cướp giật tài sản.

    "Với diễn biến thể hiện qua clip như vậy thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 1 năm đến 5 năm theo quy định tại khoản 1, điều 171 BLHS", luật sư Cường nói.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hotgirl-lai-chau-di-sh-cuop-tien-nhan-vien-cay-xang-co-the-doi-dien-muc-phat-nao-a572336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan