+Aa-
    Zalo

    Houthi tuyên bố tiêu diệt hàng trăm binh sĩ Saudi trong vụ tấn công lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Phiến quân Houthi thân Iran tuyên bố họ đã bắt sống hàng ngàn binh sĩ A Rập Saudi và tiêu diệt hàng trăm người trong số đó.

    Phiến quân Houthi thân Iran tuyên bố họ đã bắt sống hàng ngàn binh sĩ A Rập Saudi và tiêu diệt hàng trăm người trong số đó.

    Theo đó, phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố họ đã tiêu diệt 500 binh sĩ, bắt sống 2.000 binh sĩ khác và tịch thu một đoàn xe quân sự của Saudi Arabia.

    Tuyên bố được đưa ra trong một cuộc họp báo hôm 29/9, đi kèm hình ảnh tĩnh và các đoạn video mơ hồ ghi lại cảnh binh sĩ bị bắt trong đó nhiều người không mặc quân phục, chưa thể được xác thực. Saudi Arabia cũng chưa lên tiếng xác nhận hay phản bác, theo Guardian.

    Lực lượng Houthi tuyên bố vụ tấn công đã diễn ra trong 3 ngày qua tại khu vực phía nam Najran của Saudi Arabia, nơi có biên giới với Yemen, và sẽ tiếp tục diễn ra với cường độ cao hơn.

    Phiến quân Houthi hiện vẫn nắm quyền kiểm soát thủ đô của Yemen.

    Nếu được xác nhận, đây là vụ giao tranh lớn nhất trong nhiều năm qua ở Trung Đông. Quân đội Saudi Arabia đã tham chiến chống phiến quân Houthi với lý do ủng hộ chính phủ hợp pháp của Yemen.

    Nội chiến ở Yemen nổ ra năm 2015 đã khiến 16.000 người chết và 13 triệu người có nguy cơ chết đói.

    Kênh truyền hình Al Masirah TV do phiến quân Houthi kiểm soát nêu rõ, lực lượng thân Iran đã bắt sống “hàng ngàn” quân địch, bao gồm nhiều sỹ quan và binh sĩ Saudi Arabia, tịch thu hàng trăm xe bọc thép.

    Liên quân chống phiến quân Houthi do Saudi Arabia đứng đầu hiện chưa lên tiếng bình luận. Một nguồn tin khác nói đa số các binh sĩ bị bắt sống là người Yemen.

    Tình trạng bạo lực theo thang có thể khiến nỗ lực của Liên Hợp Quốc về việc tìm kiếm giải pháp hòa bình ở Yemen đổ vỡ.

    Lực lượng Houthi - kiểm soát phần phía bắc Yemen - gần đây đã đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa qua biên giới phía nam Saudi Arabia.

    Houthi đã nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà máy lọc dầu Saudi Arabia hôm 14/9. Tuy nhiên, Saudi Arabia, Mỹ, Pháp, Đức và Anh cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công này.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/houthi-tuyen-bo-tieu-diet-hang-tram-binh-si-saudi-trong-vu-tan-cong-lon-a294960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan