+Aa-
    Zalo

    Huấn luyện viên 31 tuổi phản ứng “nhanh như chớp” ngăn người đàn ông định tự sát

    ĐS&PL Nam huấn luyện viên lập tức tước lấy súng trên tay khách hàng khi thấy ông chĩa nòng súng về phía thái dương, dường như có ý định tự sát.

    Camera an ninh ở một trường tập bắn tại tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) cho thấy ngày 2/10, nam huấn luyện viên Nanthawat Janjana (31 tuổi) đứng trông chừng các khách hàng tập bắn. Khi đứng gần ông Sirichai (65 tuổi), anh phát hiện nam khách hàng này đột nhiên chĩa nòng súng về phía thái dương, dường như có ý định tự sát.

    Ngay lập tức, Jajana tước lấy khẩu súng trên tay ông Sirichai. Hai bên giằng co và nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, anh đã đè được người đàn ông xuống mặt đất. Nắm được thông tin, Cảnh sát khu vực Chang Phueak đã được huy động đến hiện trường.

    “Tôi đã nhận thấy sự bất thường của ông ta, bởi thông thường mọi người dùng 6 viên đạn nhưng ông ấy chỉ nạp 4 viên. Khi hoàn thành bắn 4 phát đạn, ông ấy moi trong túi quần ra 2 viên đạn và nói là lấy ở nhà. Sau đó, ông ấy bảo tôi đứng lùi ra phía sau”, anh Jajana nhớ lại.

    huan-luyen-vien-31-tuoi-phan-ung-nhanh-nhu-chop-ngan-nguoi-dan-ong-co-y-dinh-tu-tu.mp4

    Trước đó, anh đã cho ông Sirichai thuê khẩu súng để bắn tại trường bắn do không thấy khách hàng này say rượu hay có biểu hiện bất thường. Trong đoạn video ghi lại cảnh trước khi vào trường bắn, ông Sirichai chở con trai đến bằng xe máy. Sau khi xuống xe, hai bố con đã trao nhau cái ôm ấm áp giống như là lời chia tay cuối cùng.

    Làm việc với cảnh sát, con trai ông Sirichai thừa nhận biết về kế hoạch tự sát của bố. Theo lời khai của nam thanh niên, các nhà điều tra phát hiện ông Sirichai bị trầm cảm sau khi công việc kinh doanh không tốt do ảnh hưởng của COVID-19. Sau khi tự tử bất thành, ông Sirichai được chuyển đến Bệnh viện Nakhon Ping (Chiang Mai) để điều trị tâm lý.

    Chia sẻ sau sự việc, anh Jajana nói: “Thông qua đây tôi muốn nhắc nhở mọi người, nếu có ý định tự sát, hãy nghĩ đến những người ở lại. Họ sẽ là những người gặp rắc rối. Hãy nói với mọi người vấn đề của bạn để được giúp đỡ”.

    Trước đó, hồi năm 2015, một tài xế xe buýt ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã kịp thời ngăn cản người phụ nữ có ý định nhảy cầu tự tử. Cụ thể, khi di chuyển qua cầu trên sông Dương Tử, tài xế bất ngờ phát hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi muốn tự sát.

    Ngay lập tức, tài xế này mở cửa, nhảy khỏi xe buýt rồi lao đến kéo người phụ nữ ra khỏi thành cầu. Một người đàn ông đi đường thấy vậy cũng chạy đến hỗ trợ, cùng tài xế đưa người phụ nữ lên xe buýt mặc cho cô ta khóc lóc, vùng vằng không chịu.

    Sau khi được mọi người an ủi và khuyên nhủ, người phụ nữ cho biết vì buồn chuyện gia đình nên mới có ý định tự tử. Đợi khi cảnh sát đến đưa người phụ nữ đi, tài xế xe buýt mới chịu lên xe tiếp tục hành trình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huan-luyen-vien-31-tuoi-phan-ung-nhanh-nhu-chop-ngan-nguoi-dan-ong-dinh-tu-sat-a553352.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan