+Aa-
    Zalo

    Huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan vẫn chưa được giải cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Channel News Asia mới đây đã xác nhận, huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan vẫn chưa được giải cứu khỏi hang.

    Channel News Asia mới đây đã xác nhận, huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan vẫn chưa được giải cứu khỏi hang.

    Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong vẫn chưa được giải cứu. Ảnh: Getty

    Theo Channel News Asia, hiện các nhân viên cứu hộ đang chuẩn bị để bắt đầu giải cứu 5 người cuối cùng khỏi hang động Tham Luang. Theo đó, 4 cầu thủ nhí và 1 huấn luyện viên là những người còn lại. Họ đang phải nỗ lực trong cuộc đua chống lại thời gian và thời tiết gió mùa, mưa lớn khắc nghiệt.

    Cho đến cuối ngày hôm qua (9/7), 8 thành viên của đội bóng đã được đưa ra ngoài an toàn và chuyển đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra sức khỏe cũng như tiếp nhận chăm sóc y tế.

    Trước đó, Bangkok Post và nhiều tờ báo Thái Lan đưa tin, huấn luyện viên Ekapol Chanthawong đã được đưa ra ngoài trong đợt giải cứu đầu tiên vì anh là người có thể lực yếu nhất vì anh đã nhường số thức ăn cho các em của đội bóng trong những ngày đầu tiên mắc kẹt.

    Người đứng đầu hoạt động cứu hộ, ông Narongsak Osottanakorn cho biết các nhân viên tham gia nhiệm vụ lần này đã có được kinh nghiệm và có thể đẩy nhanh quá trình giải cứu. Điều đó hết sức quan trọng vì hiện thời tiết tại khu vực này đang có mưa rải rác, tăng nguy cơ làm ngập các đường hầm, tạo ra nhiều mối nguy hiểm hơn cho các nạn nhân bị mắc kẹt và công tác giải cứu.

    Các nhân viên cứu hộ nói rằng họ cần 20 giờ để tái tạo và bổ sung nguồn cung cấp oxy. Đợt giải cứu thứ 3 sẽ diễn ra vào khoảng 16 giờ chiều hôm nay (10/7). Tuy nhiên, họ từ chối xác nhận việc sẽ đưa tất cả 5 người còn lại trong hang ra ngoài hay không vì cho đến nay, việc giải cứu 4 người 1 đợt được coi là phương án khả thi nhất.

    Một trong những khó khăn mà đội giải cứu gặp phải trong hôm nay là từ đêm qua tới tận sáng nay, tại Maesai đã có mưa lớn và kéo dài. Trong 2 cuộc giải cứu trước đó, thời tiết khá dịu và lượng mưa thấp đã tạo điều kiện "hoàn hảo" cho để đưa các thành viên của đội bóng ra ngoài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huan-luyen-vien-doi-bong-nhi-thai-lan-van-chua-duoc-giai-cuu-a235905.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan